“ฟุตบอลเส้าหลิน นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ …ไม่ได้มีแค่ในหนัง”

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ10กว่าปีที่แล้ว มีหนังจีนเกี่ยวกับฟุตบอลเรื่องหนึ่งที่โด่งดั่งไปทั่วโลก และยังคงตราตรึงอยู่ในใจใครหลายคนจวบจนปัจจุบัน รวมถึงอ้ายจงด้วย

หนังจีนเรื่องนั้นคือ “Shaolin Soccer นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับทีมฟุตบอลที่นำกังฟูวัดเส้าหลินมาผสมผสานกับศาสตร์แห่งฟุตบอล

มาถึงวันนี้ นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ ไม่ได้เป็นแค่จินตนาการของผู้เขียนบทอีกต่อไป หากแต่กลายมาเป็นจริงในโลกปัจจุบัน เมื่อโรงเรียนสอนกังฟู”ถ่าโกว” ในมณฑลเหอหนาน (ตั้งอยู่ห่างจากวัดเส้าหลิน 500เมตร)… 1ในโรงเรียนกังฟูระดับแนวหน้าของจีน ที่ปลุกปั้นดาวดังในสายกังฟูมาแล้วนับไม่ถ้วน …ได้ริเริ่มหลักสูตรฟุตบอลกังฟู เพื่อนำกังฟูมาผสมผสานในการเตะฟุตบอล เหมือนที่เกิดขึ้นในหนังนักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ โดยหลักสูตรนี้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งนักเรียนในหลักสูตรนี้จะได้เรียนรู้ทั้งวิชากังฟูและการเตะฟุตบอลโดยมีทั้งโค้ชชาวจีนและชาวต่างประเทศมาฝึกสอน

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์จีน แน่นอนว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง บ้างก็ตื่นเต้นที่นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่จะไม่ได้มีแค่ในหนังอีกต่อไป แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่า หากมีการแข่งขันฟุตบอลขึ้นมาจริงๆ จะนำมาใช้ได้จริงหรือไม่ นักเตะจะไม่โดนใบแดงกันหมดหรือ …โดยโค้ชทีมฟุตบอลกังฟู ได้เปิดเผยว่า “พวกเรามีความเชื่อว่า พวกเราจะเป็นหนึ่งได้ ในแนวทางที่แตกต่างจากเดิม”

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก GlobalTimes

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เส้าหลิน #ฟุตบอล #นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง