• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “เจ้าของบริษัทจีนแห่งหนึ่ง เลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน 1เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้น…

“เจ้าของบริษัทจีนแห่งหนึ่ง เลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน 1เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้น…

“เจ้าของบริษัทจีนแห่งหนึ่ง เลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน 1เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้นำไปใช้อย่างสิ้นเปลืองในเทศกาลคนโสดที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้”

ในปัจจุบัน เทศกาลคนโสด 11เดือน11 ได้รับความนิยมจากคนจีนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแง่ของการShopแหลก ลดแหลกแจกแถมของร้านค้าต่างๆบนโลกออนไลน์ อย่างเช่น Tmall.com, Taobao.com ในเครืออาลีบาบาของแจ็คหม่า

แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบเทศกาลShopแหลกเสมอไป เมื่อมีการเปิดเผยเรื่องราวของเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง ที่ประกาศเลื่อนการจ่ายเงินเดือนของพนักงานจากเดือนนี้เป็นปลายเดือนธันวาคม โดยให้เหตุผลว่า “อย่าShopจนขาดสติ อย่าใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย ควรเก็บเงินเอาไว้ในสิ่งที่ก่อให้เกิดความสุขต่อเราจริงๆ ควรหลีกให้ห่างจากเทศกาลคนโสด อย่าเป็นพวกที่คลั่งในการซื้อของออนไลน์”

ทั้งนี้เจ้าของบริษัทได้บอกพนักงานเพิ่มเติมว่า “หากใครจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ ก็บอกทางบริษัทได้ ทางบริษัทจะให้เงินเดือนตามเวลาปกติ”

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตจีนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้าง โดยมีคนตั้งข้อสังเกตว่า “หรือจะเป็นข้ออ้างของเจ้าของบริษัทที่ขาดสภาพคล่องทางการเงิน แต่ไม่กล้าบอกพนักงานตรงๆ”

เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรต่อเรื่องนี้ครับ? แสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์นี้ได้เต็มที่เลย

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CCTVNEWS

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]