• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ห้องน้ำสาธารณะแบบไม่แบ่งเพศ เกิดขึ้นแล้วที่เซี่ยงไฮ้… กล้าใช้บริการกันไหม?” …

“ห้องน้ำสาธารณะแบบไม่แบ่งเพศ เกิดขึ้นแล้วที่เซี่ยงไฮ้… กล้าใช้บริการกันไหม?” …

“ห้องน้ำสาธารณะแบบไม่แบ่งเพศ เกิดขึ้นแล้วที่เซี่ยงไฮ้… กล้าใช้บริการกันไหม?”

อ้ายจงมีเรื่องราวห้องน้ำในจีนมาให้ชมกันอีกแล้วครับ ถ้าใครติดตามเพจอ้ายจง คงเคยเห็นข่าวเกี่ยวกับห้องน้ำหลากหลายไอเดียในจีน

วันนี้ที่เซี่ยงไฮ้ กำลังจะมีห้องน้ำสาธารณะสำหรับคนทุกเพศ เกิดขึ้นที่ “จางเจียปาง ถนนผู่ตงหนาน(ใต้) 浦东南路张家浜” เขตผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้

สำหรับห้องน้ำสาธารณะแห่งนี้จะไม่มีแบ่งห้องน้ำชาย-หญิง …ทุกเพศสามารถใช้บริการได้หมด โดยจะมีทั้งโถส้วมแบบชักโครก, นั่งยอง และโถปัสสาวะของผู้ชาย เอาไว้ให้บริการ โดยไอเดียของการให้บริการ “ห้องน้ำสาธารณะแบบไม่แบ่งเพศ” คือ ปกติแล้วผู้หญิงจะต่อคิวเข้าห้องน้ำค่อนข้างนาน ในขณะที่ผู้ชายทำธุระส่วนตัวไม่นาน จึงน่าจะสร้างห้องน้ำแบบรวมทุกเพศขึ้นมา เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น และต่อไปพ่อแม่สามารถพาลูกเข้าห้องน้ำได้ โดยไม่ต้องเขอะเขินอีกด้วย (จริงหรอ??? ><) หลายคนคงจะกังวลเรื่องความปลอดภัย (อ้ายจงก็เช่นกัน 😀 ) รายงานข่าวระบุว่า ห้องน้ำแต่ละห้องจะถูกกั้นอย่างมิดชิดและมีป้ายระบุไว้ว่ากำลังมีผู้ใช้บริการในขณะนั้นหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่บริเวณทางเข้าห้องน้ำสาธารณะ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ซี่งตรงกับวันส้วมโลก (World Toilet Day ) ถ้าหากการให้บริการเป็นไปด้วยดี จะให้บริการตลอด24ชั่วโมงต่อไปเรื่อยๆ ข่าวนี้เป็นอีกข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจของชาวเน็ตจีนครับ วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เช่น - "ยังไงมันก็ดูแปลกๆอยู่ดีที่ผู้ชายผู้หญิงใช้ห้องน้ำร่วมกัน" - "ออกมาจากห้องน้ำแล้วเจอเพศตรงข้ามอยู่หน้าห้องน้ำ คงเขินน่าดู" - "ต่อไปนี้คงจูงมือแฟนเข้าไปห้องน้ำด้วยกันได้แล้วสินะ" - "เมื่อก่อนผู้หญิงต่อคิวเข้าห้องน้ำ เดี๋ยวนี้คงกลายเป็นผู้ชายต้องมาต่อคิวแทน 😀 " เท่าที่อ้ายจงอ่านความคิดเห็นดู ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่กับไอเดียนี้ ...เดี๋ยวต้องรอดูครับว่าหากเปิดให้บริการแล้ว จะเป็นเช่นไร เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ? แสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์กันได้เต็มที่เลย อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 中国新闻网 #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ห้องน้ำ #จีน #ประเทศจีน #เซี่ยงไฮ้

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]