• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาวเน็ตจีนพร้อมใจกันตำหนิชาวเมืองถงหลิงที่แห่ไปกินข้าวอย่างไม่มีมารยาทที่ร้านอาห…

ชาวเน็ตจีนพร้อมใจกันตำหนิชาวเมืองถงหลิงที่แห่ไปกินข้าวอย่างไม่มีมารยาทที่ร้านอาห…

ชาวเน็ตจีนพร้อมใจกันตำหนิชาวเมืองถงหลิงที่แห่ไปกินข้าวอย่างไม่มีมารยาทที่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์เปิดใหม่ในเมืองถงหลิง มณฑลอันฮุยซึ่งเปิดให้กินฟรีในช่วงเปิดร้านใหม่ เริ่มตั้งแต่วันที่6ตุลาคม เป็นระยะเวลาทั้งหมด 5 วัน เพื่อเป็นแคมเปญประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร

จากภาพจะเห็นว่ามีผู้คนมารอกินอาหารในช่วงที่เปิดให้กินฟรี เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีเหตุการณ์กระทบกระทั่ง มีปากเสียงเพื่อแย่งกันเข้าร้านด้วย จนต้องมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายสิบคนมาคอยดูแลรักษาความเรียบร้อย แต่เมื่อเข้าไปในร้าน ผู้คนจำนวนมากแย่งตักอาหารและกินอาหารอย่างไม่มีมารยาท ตักอาหารมาเกินความจำเป็น

ทั้งนี้มีชาวเน็ตบางส่วนตำหนิทางร้านด้วยเช่นกัน ว่าไม่ควรจัดแคมเปญกินฟรีแบบนี้ และยังแสดงความคิดเห็นอีกว่า หากเป็นเจ้าของร้าน จะปรับเงินคนที่กินเหลือ คนละ200หยวน(1,000บาท)

จากข่าวนี้ทำให้นึกถึงข่าวที่มีนักท่องเที่ยวจีนบางส่วนที่เคยมากินบุฟเฟ่ต์ที่ไทยและประพฤติตนไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทั้งในเมืองไทยและจีน …โดยเฉพาะที่จีน คนจีนตำหนิกันค่อนข้างแรงมากสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพราะถือว่าทำให้คนจีนต้องอับอายทั้งประเทศ และคนจีนเองก็ไม่ชอบพฤติกรรมแบบนี้ครับ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: 网络新闻联播

“อ้ายจง ตัวจริงเรื่องเมืองจีน เรื่องจีนจีนต้องอ้ายจง”

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #อันฮุย #จีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]