• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “เผยภาพความเสียหายของมหาวิทยาลัยเซียะเหมิน หลังพายุไต้ฝุ่นเมอรันตีถล่ม…ชาวเน็ต…

“เผยภาพความเสียหายของมหาวิทยาลัยเซียะเหมิน หลังพายุไต้ฝุ่นเมอรันตีถล่ม…ชาวเน็ต…

“เผยภาพความเสียหายของมหาวิทยาลัยเซียะเหมิน หลังพายุไต้ฝุ่นเมอรันตีถล่ม…ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพม.เซียะเหมิน เปลี่ยนชื่อ? และภาพอธิการบดีตรวจความเสียหายของม.ด้วยสีหน้ากังวลเป็นห่วงม.เป็นอย่างมาก”

ในโซเซียลมีเดียของจีน พากันแชร์ภาพความเสียหายของมหาวิทยาลัยเซียะเหมิน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นเมอรันตี เมื่อช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่ผ่านมา พบว่ามหาวิทยาลัยเซียะเหมินได้รับความเสียหายค่อนข้างหนัก แต่ที่เป็นจุดสนใจของชาวเน็ตเป็นพิเศษ คือตัวอักษรชื่อของมหาวิทยาลัยที่หน้าอาคารแห่งหนึ่ง หลุดลงมา จนกลายเป็นชื่อใหม่ เนื่องจาก 廈門大學 ได้รับความเสียหาย ตัวอักษร 廈 หลุดไปเหลือแต่广 (ตัวอักษรชื่อมหาวิทยาลัยหน้าอาคาร ตามรูปใช้อักษรจีนตัวเต็ม แต่ในปัจจุบันที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ในการสื่อสารทั่วไป จะใช้ตัวอักษรจีนตัวย่อ – ชื่อม.เซียะเหมิน จีนตัวย่อได้แก่ 厦门大学)

สื่อของจีน ยังเผยภาพอธิการบดีม.เซียะเหมินที่ตรวจดูความเสียหายของมหาวิทยาลัยทุกจุดด้วยความเป็นห่วงมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก จนชาวเน็ตจีนพากันบอกว่าเป็นภาพที่ดูแล้วเศร้ามาก

จากภาพ จะเห็นว่าแทบทุกจุดของมหาวิทยาลัย ล้วนได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะอาคารเรียน,อาคารสำนักงาน,หอพักนักศึกษา,สวนในมหาวิทยาลัย,ห้องประชุมใหญ่,โรงอาหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่และบุคลากรของมมหาวิทยาลัยเซียะเหมินต่างช่วยกันทำความสะอาดและซ่อมแซมอย่างแข็งขัน เพื่อให้มหาวิทยาลัยกลับมาสวยงามสมกับเป็น”มหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในจีน” อีกครั้ง

นอกจากมหาวิทยาลัยเซียะเหมินแล้ว ยังพบว่ามหาวิทยาลัยอื่นๆในเซียะเหมิน เช่น มหาวิทยาลัยหัวเฉียว ต่างได้รับความเสียหายเช่นกัน

อ้ายจงเล่าข่าวจาก Weibo: 中国新闻网

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #พายุเมอรันตี #เซียะเหมิน #มหาวิทยาลัยเซียะเหมิน #ฝูเจี้ยน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]