“น้ำใจคนจีน” พลิกเมือง ค้นกองขยะ ช่วยกันตามหาเอกสารรายงานตัวเข้ามหาวิทยาลัยของเด็กนักเรียนที่ทำหาย…จนเข้าเรียนได้ทันเวลา!!!

เด็กนักเรียนจีนชาวมณฑลส่านซี เกือบไม่ได้รายงานตัวเข้าเรียนมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง มหาวิทยาลัยชื่อดังของจีน เนื่องจากทำเอกสารรายงานตัว (Admission notice) บัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม และเอกสารอื่นๆที่ต้องใช้ในรายงานตัว ซึ่งรวมอยู่ในซองเอกสาร ตกหายบนถนนระหว่างกลับบ้าน

เด็กคนนี้ทำซองเอกสารตกลงบนถนนโดยไม่รู้ตัว ในวันที่17สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเธอต้องรายงานตัวเข้ามหาวิทยาลัยในวันที่20สิงหาคม เธอและครอบครัวร้อนใจเป็นอย่างมาก… จึงโพสต์ลงweibo โซเซียลมีเดียของจีนและแชร์ต่อในวงกว้าง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของเมืองนั้นรู้ข่าวเช้าวันที่18สิงหาคม เจ้าหน้าที่กว่า150คน จึงช่วยกันค้นหาตามถังขยะ และลานรวมขยะของเมือง แต่ก็หาไม่เจอ

จนเมื่อวันที่19สิงหาคมที่ผ่านมา เด็กนักเรียนคนนี้ได้รับโทรศัพท์จากคุณป้าคนหนึ่ง แจ้งว่าในตอนเที่ยงของวันที่17สิงหาคม ได้พบซองเอกสารของเธอตกอยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งและนั่งรอเพื่อคืนเอกสารให้กับเธออยู่ตรงนั้นกว่า30นาที แต่ไม่มีใครมา จึงนำซองเอกสารนั้นกลับบ้านและพยายามตามหาเจ้าของจนในที่สุดสามารถติดต่อเด็กนักเรียนคนนี้ได้

เหตุการณ์จบแบบHappy Ending เด็กนักเรียนคนนี้ได้เอกสารเพื่อรายงานตัวเข้าเรียนทันเวลา ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของเมืองนี้ที่ช่วยกันตามหาเอกสารและคุณป้าที่เก็บเอกสารเอาไว้ให้ …นี่เป็นบทเรียนสำคัญเลย ที่เราต้องระมัดระวังให้มากเรื่องการเก็บเอกสารสำคัญ

ข่าวนี้เป็นข่าวดังในโซเซียลมีเดียของจีนเลยครับ ความเห็นส่วนใหญ่เป็นไปในทางเดียวกันคือตำหนิเด็กคนนี้ให้ระมัดระวังมากขึ้น และชื่นชมความมีน้ำใจของทุกคนที่ช่วยกันหาจนเจอเอกสารในที่สุด

เป็นเรื่องราวดีดีที่ควรแชร์ต่อจริงๆ^^

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ซีอานเจียวทง #ส่านซี




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง