• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • วันนี้เป็นวันที่สองของวันหยุดยาววันเมย์เดย์ของจีน ชาวเน็ตจีนหลายคนถามว่า คุณได้…

วันนี้เป็นวันที่สองของวันหยุดยาววันเมย์เดย์ของจีน ชาวเน็ตจีนหลายคนถามว่า คุณได้…

วันนี้เป็นวันที่สองของวันหยุดยาววันเมย์เดย์ของจีน ชาวเน็ตจีนหลายคนถามว่า คุณได้ไปดู “ทะเล” หรือยัง? อันที่จริงมันหมายถึง: ทะเลของคน …

จีนได้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดมานานกว่าหนึ่งปี และปัจจุบันได้ควบคุมในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้น ในช่วงวันหยุดยาวครั้งนี้ คนจีนจำนวนมากจึงออกเดินทางไปท่องเที่ยว จึงเกิดปรากฎการณ์การเข้าคิวยาวในสถานที่ท่องเที่ยวและรถติดบนทางด่วนอีกครั้ง บางคนบอกว่า

ในวันที่ 1 พฤษภาคมปี 2021 มีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมสวนสาธารณะและแหล่งท่องเที่ยวของกรุงปักกิ่งจำนวนกว่า 1.14 ล้านคนเลยทีเดียว ในจำนวนนี้ มีสวนสาธารณะ 25 แห่งที่มีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 10,000 คน สวนสัตว์ปักกิ่งมี 63,200 คน พระราชวังฤดูร้อนมี 58,400 คน และหอฟ้าเทียนถานมี 56,400 คน จัดอยู่สามอันดับแรก ซึ่งบริมาณของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี2020

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศจีนได้รับการควบคุมในระดับหนึ่งก็ตาม แต่อรัญญาคิดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโลกยังคงรุนแรงมาก เราไม่ควรประมาทอย่างเด็ดขาด จะต้องใช้มาตรการป้องกันและควบคุมทั้งหมดอย่างเคร่งครัด หากไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องออกไปข้างนอก อยู่ที่บ้านจะปลอดภัยที่สุดค่ะ
ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพดีๆ ค่ะ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]