• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #ถนนเก่าถุนซี #屯溪老街 #หวงซาน #黄山 #อันฮุย安徽 ถนนเก่าถุนซี(屯溪老街)ตั้งอยู่ในเขตถุนซีขอ…

#ถนนเก่าถุนซี #屯溪老街 #หวงซาน #黄山 #อันฮุย安徽 ถนนเก่าถุนซี(屯溪老街)ตั้งอยู่ในเขตถุนซีขอ…

#ถนนเก่าถุนซี #屯溪老街 #หวงซาน #黄山 #อันฮุย安徽
ถนนเก่าถุนซี(屯溪老街)ตั้งอยู่ในเขตถุนซีของเมืองหวงซาน(黄山)มณฑลอันฮุย(安徽) มีความยาวรวม 1,272 เมตร กว้าง 5 ถึง 8 เมตร รวมถึงถนน 4 สายและตรอกซอกซอย 18 สาย สองข้างถนนมีสถาปัตยกรรมสไตล์อันฮุยมากกว่า 300 แห่ง ถือเป็นตลาดริมถนนโบราณที่รักษาไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมสไตล์ราชวงศ์ซ่งใต้ หมิงและชิงที่สมบูรณ์แบบที่สุดของจีน

ในสมัยราชวงศ์หมิงเมื่อ 500 กว่าปีก่อนนั้น ถุนซีก็ได้เป็นหนึ่งในตลาดชาที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนแล้ว ในราชวงศ์ชิงมีร้านมากมายหลายแห่ง และค่อยๆ พัฒนาเป็นตลาดที่สมบูรณ์และเจริญรุ่งเรือง ซึ่งรวมทั้งธนาคาร โรงรับจำนำ ร้านยา ร้านผ้าไหม ห้างสรรพสินค้า ร้านขายสินค้าของภาคเหนือและภาคใต้ ร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด รวมถึงเกลือ น้ำตาล เครื่องเคลือบ ฟอยล์ดีบุก กระดาษ ตลอดจนร้านอาหารและโรงแรมเป็นต้น

ตอนนี้ ถนนเก่าถุนซีเป็นสถานที่ที่จะพลาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยว คุณสามารถลองชิมและเลือกซื้ออาหารพื้นเมืองและงานหัตถกรรมดั้งเดิม และยังสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมานับพันปี เดินไปชมไป เพลิดเพลินตามถนนทั้งสายอย่างสบายๆ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]