• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #กระแสสังคมจีน คนจีนแห่แชร์เมนู “บาร์บีคิวดอกกะหล่ำ (แบบจีนจีน)” สำหรับคนหิวดึกด…

#กระแสสังคมจีน คนจีนแห่แชร์เมนู “บาร์บีคิวดอกกะหล่ำ (แบบจีนจีน)” สำหรับคนหิวดึกด…

#กระแสสังคมจีน คนจีนแห่แชร์เมนู “บาร์บีคิวดอกกะหล่ำ (แบบจีนจีน)” สำหรับคนหิวดึกดึก แต่กลัวอ้วน จนติดคำค้นยอดฮิตบน Weibo ยามค่ำคืน
.

1 ในคำค้นหายอดฮิตบน Weibo โซเชียลมีเดียจีน ณ ค่ำคืนของวันนี้ 10 กรกฎาคม 2564 คือคำว่า 烧烤花菜 แปลเป็นไทยคือ บาร์บีคิวดอกกะหล่ำ (แบบจีนจีน) เห็นเทรนด์นี้แล้ว อ้ายจงไม่พลาดที่จะกดเข้าไปดู อยากรู้ว่าทำไมจึงเป็นคำยอดฮิต และก็อยากเห็นว่าเขาแชร์หรือพูดถึงอะไรกันกับการนำดอกกะหล่ำมาทำปิ้งย่างบาร์บีคิวแบบจีนจีน
.

พอเข้าไปดูก็รู้สึกหิวขึ้นมาเหมือนกัน หลายโพสต์หลายรูปหน้าตาน่าทานใช้ได้เลย โดยโพสต์ที่คาดว่าเป็นโพสต์จุดประกายกระแสนี้ เป็นโพสต์แนะนำ “การทำเมนูบาร์บีคิวดอกกะหล่ำ ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน” ซึ่งนำเสนอว่า แบบนี้ดีต่อสุขภาพ กินแล้วไม่อ้วน
.
แต่มาเห็นตอนดึกแบบนี้ มันอาจจะมากกว่าแค่ดอกกะหล่ำบาร์บีคิวนะ มันอาจเลยเถิดเป็นมื้อหนักอีกหนึ่งมื้อก็ได้ แล้วถ้ากินดึกบ่อยๆก็ไม่น่าจะผอมนะ ว่าไหมครับ ?
.
ทั้งนี้ การกินอาหารแบบแคลอรี่ต่ำ หรือเพื่อลดความอ้วน เริ่มเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ ที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์ภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วนที่จีนกำลังเผชิญ โดยตอนนี้จำนวนประชากรจีนที่ประสบปัญหานี้ มากกว่า 600 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดในโลกเรียบร้อยแล้ว
.
อ้ายจงขอขอบคุณรูปจาก Weibo: 牛奶少女

https://m.weibo.cn/2176645133/4657537330972151

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]