จีนเดินหน้าส่งเสริม ‘ครูชนบท’ มอบเงินอุดหนุน-สิทธิพิเศษ

(แฟ้มภาพซินหัว : ครูสวมกอดนักเรียนที่มอบช่อดอกไม้ให้ในโรงเรียนประถมที่เมืองหย่งโจว มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 10 ก.ย. 2021)

ปักกิ่ง, 22 ต.ค. (ซินหัว) — รายงานว่าด้วยการปรับปรุงการปฏิบัติหน้าที่ของครูและการบังคับใช้กฎหมายครู ซึ่งถูกเสนอโดยคณะรัฐมนตรีจีนต่อที่ประชุมคณะกรรมการถาวรประจำสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ระบุว่าจีนมีความก้าวหน้าในการสนับสนุนและปรับปรุงการปฏิบัติหน้าที่ของครูในชนบท

จีนได้รับสมัครครูจากบัณฑิตวิทยาลัยราว 1.03 ล้านคน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนชนบทของภูมิภาคตอนกลางและตะวันตก เพื่อส่งเสริมการศึกษาในชนบทนับตั้งแต่เริ่มโครงการสรรหาตำแหน่งพิเศษในปี 2006

ขณะเดียวกันมีการเสนอเงินอุดหนุนค่าครองชีพครูในชนบท ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชนจากพื้นที่ยากจนใน 22 ภูมิภาคระดับมณฑลเกือบ 1.3 ล้านคน และครูในชนบทมีสิทธิตามนโยบายสิทธิพิเศษในการรับตำแหน่งทางวิชาการและทางเทคนิค รวมถึงมีโอกาสเรียนรู้และฝึกอบรมเพิ่มเติม

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]