การประกวดผลงานคลิปสั้นเยาวชนจีน-ไทย “ฮัลโหลวัยรุ่น !”

การประกวดผลงานคลิปสั้นเยาวชนจีน-ไทย “ฮัลโหลวัยรุ่น !”

เรื่องราวของเยาวชนช่างน่าสนใจและมีสีสัน เสียงใส ๆ ของเยาวชนช่างไพเราะน่าฟัง โครงการระดมพลเยาวชนจีน-ไทย เพื่อส่งผลงานคลิปสั้น เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์การสื่อสารระหว่างประเทศเอเชียใต้-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งยูนนาน และฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง (กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม) ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เปิดตัวขึ้นอย่างเป็นทางการ ผลงานเรื่องราวต่าง ๆ ของเยาวชนวัยรุ่นอย่างพวกคุณ ไม่ว่าจะเป็น “ถ่ายคลิปเรื่องราวของตัวคุณเอง” (Portrait ) หรือจะเป็นไลฟ์สไตล์ชีวิตที่หลากหลายของคุณ หรือจะเป็นทัศนคติหรือมุมมองที่ไม่เหมือนใคร หรือเรื่องราวของการต่อสู้อย่างกล้าหาญของคุณ เรากำลังรอผลงานเหล่านี้จากวัยรุ่นอย่างคุณ

กำหนดส่งผลงาน
25 สิงหาคม – 16 กันยายน พ.ศ. 2565

เนื้อหาและรูปแบบผลงาน
รูปแบบผลงานที่สามารถเลือกส่งเข้าประกวดแบ่งเป็น 3 ธีม ได้แก่
ธีมที่ 1 “this is us” (นี่แหละตัวฉัน) จัดทำคลิปแนะนำตัวตนของวัยรุ่นยุคนี้โดยผ่านผลงานการถ่ายคลิปตัวตนของคุณเอง
ธีมที่ 2 “this is awesome” (เจ๋งสุด ๆ) ร่วมสำรวจชีวิตของคนหนุ่มสาว เพื่อรับฟังทัศนคติและความคิดเห็นของคนวัยรุ่นร่วมสมัย โดยเนื้อหาอาจจะเกี่ยวกับความบันเทิง งานอดิเรก ชีวิตแฟชั่น เป็นต้น
ธีมที่ 3 “this is serious” (เรื่องนี้ต้องซีเรียส) เล่าเรื่องราวความกล้าหาญ พร้อมที่จะเผชิญกับงานหนักเพื่อพัฒนาความก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน

วิธีการส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่จำกัดรูปแบบหรือสไตล์การถ่ายทำ โดยผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเลือกธีมใดธีมหนึ่งได้ตามที่กำหนด ทั้งนี้ ข้อกำหนดของผลงานมีดังนี้ ความยาวไม่เกิน 3 นาที คุณภาพความละเอียดของวิดีโอไม่ควรต่ำกว่า 1920*1080 ผลงานจัดทำในรูปแบบไฟล์ต่าง ๆ เช่น MPG MPEG AVI MOV MP4 หรือรูปแบบอื่น ๆ และส่งงานไปยังอีเมล [email protected] พร้อมระบุ ชื่อนามสกุล ข้อมูลการติดต่อ ชื่อผลงาน และธีมที่เข้าประกวด อนึ่ง ผลงานที่ส่งเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นไฟล์ต้นฉบับ โดยไม่มีโลโก้ที่มุมภาพ ลายน้ำ หรือโลโก้ทางการค้าใด ๆ

ช่องทางการเผยแพร่ผลงาน
สำหรับผลงานวิดีโอ (คลิป) ที่ได้รับการคัดเลือกจะมีเงินสดเป็นค่าตอบแทน ส่วนผลงานยอดเยี่ยมจะได้รับการโปรโมทและเผยแพร่โดยศูนย์การสื่อสารระหว่างประเทศเอเชียใต้-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งยูนนานและฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง (กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม) ในแพลตฟอร์มหลายภาษาต่าง ๆ ทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ และในขณะเดียวกันผู้ได้รับรางวัลผลงานยอดเยี่ยมบางส่วนจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วม “งานเสวนาเยาวชน ครั้งที่ 1” เพื่อแบ่งปันบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นของคุณ

เยาวชนสร้างความหวังอย่างไร้ขอบเขต เยาวชน คือ อนาคตที่สดใส
เยาวชนคือวัยที่สวยงามที่สุด เป็นวัยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้น รักอิสระอย่างไร้ขีดจำกัด
เยาวชนเป็นวัยที่พิเศษที่สุด เป็นวัยที่กล้าหาญ ปราศจากความเกรงกลัว เต็มไปด้วยโอกาสอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

การจัดการประกวดและการตัดสินคัดเลือกจากผู้จัดการประกวดถือเป็นที่สิ้นสุด


中泰“青年集”短视频征集令 “你好!青春”

征集时间
8月10日-9月10日

青春孕育无限希望,青年创造美好明天。
青春是最美的季节,是蓬勃向上、是自由不羁;
青春是最好的年华,是无所畏惧、是无限可能。

青春的故事多姿多彩,青年的声音值得倾听。由云南省南亚东南亚区域国际传播中心和泰王国驻华大使馆科技处(高等教育与科研创新部)联合主办的中泰“青年集”短视频征集活动正式启动。中泰青年们,无论是你的“自画像”还是你千姿百态的生活方式,无论是独特的态度观点还是勇于拼搏的奋斗故事,我们期待你的来稿。

征集内容
大赛共规划设置三个投稿单元。第一个单元以“this is us”为主题,中泰青年通过“自画像”的形式介绍他们眼中的这一代;第二个单元以“this is awesome”为主题,发掘年轻人的生活百态,倾听当代青年人的态度与观点,内容涵盖娱乐热点、文体爱好、时尚生活等;第三个单元位以“this is serious”为主题,讲述中泰青年在各行各业勇于拼搏、锐意开拓的故事。

参与方式
本次短视频征集不限制拍摄方式、风格,视频创作者可自选单元,参与创作。所有征集视频的时长需控制在3分钟以内,视频分辨率不低于1920*1080,接受MPG、MPEG、AVI、MOV、MP4等格式文件。视频创作者可通过邮件方式将视频作品发送至邮箱 [email protected],并备注姓名、联系方式、作品名称、投稿单元。投稿作品需保证原创性,不带角标、水印或任何商业标识。

作品展示
视频作品一经选用稿费从优,优秀作品还将通过云南省南亚东南亚区域国际传播中心和泰王国驻华大使馆科技处(高等教育与科研创新部)多语种、多终端融媒体矩阵进行海内外推广。同时,部分优秀作品创作者将受邀参加“首届山海青年对话会”,分享你的青春故事。

还等什么?赶紧拿起手中的相机/手机/摄像机吧!

本次活动解释权归主办方所有

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]