• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เที่ยวบินชิงต่าว-กรุงเทพฯ พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง โอกาสเกิดการท่องเที่ยวแบบล้างแค้นของชาวซานตงมากน้อยเพียงใด?

เที่ยวบินชิงต่าว-กรุงเทพฯ พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง โอกาสเกิดการท่องเที่ยวแบบล้างแค้นของชาวซานตงมากน้อยเพียงใด?

วันนี้ BIC ชิงต่าว มีข่าวดีมาเรียนให้ท่านผู้อ่านได้ทราบว่า สายการบินซานตงแอร์ไลน์ จะกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินบินตรงชิงต่าว  กรุงเทพฯ และ กรุงเทพฯ  ชิงต่าว อีกครั้ง โดยจะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในวันพฤหัสบดี ที่ 27 เมษายน ศกนี้ มีตารางบิน ชิงต่าว – กรุงเทพฯ ในทุกวันพฤหัสบดี และ กรุงเทพฯ – ชิงต่าว ในทุกวันศุกร์ของสัปดาห์

BIC ชิงต่าว ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลสถิติที่ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการสำรวจพบว่า ร้อยละ 90 ของ ประชากรชาวซานตง ซึ่งมีจำนวนกว่า 100 ล้านคน สนใจไปเที่ยวในเอเชียเมื่อจีนเปิดประเทศ และประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวอันดับแรกของชาวซานตง การเปิดเที่ยวบินบินตรงในครั้งนี้จึงเป็นปัจจัยที่จะส่งเสริมให้มีชาวซานตงเดินทางไปประเทศไทยมากขึ้น ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชากรทั้งสองประเทศที่ต้องการเดินทางระหว่างมณฑลซานตงและประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญอีกหนึ่งช่องทางในการแลกเปลี่ยนและไปมาหาสู่ของประชากรทั้งสองประเทศ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวจีนในทุกช่วงวัยซึ่งครอบคลุมชาวซานตงและชิงต่าว มีการใช้จ่ายเงินเพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และเป็นที่ทราบกันดีว่า สินค้าไทย อาหารไทย นวดแผนไทย และอื่น ๆ ล้วนเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ดังนั้น BIC ชิงต่าว เชื่อมั่นว่า เมื่อชาวซานตงไปเยือนประเทศไทยหลังการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ที่ล่วงเวลามากว่า 3 ปี พร้อมที่จะเพลิดเพลินและใช้จ่ายเงินไปกับสิ่งนี้แน่นอน ซึ่งอาจจะมาในแบบ “Revenge Travel” หรือที่เรียกว่า การเที่ยวล้างแค้น เนื่องจากการไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศมาเกือบ 3 ปี รายได้เข้าประเทศไทยที่มาจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากนักท่องเที่ยวชาวจีนคงจะสร้างมูลค่าได้ไม่น้อย และสัดส่วนรายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวชาวซานตงที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของจีน ก็จะสร้างมูลค่าได้ไม่น้อยทีเดียว

ทราบเช่นนี้แล้ว ผู้ประกอบการไทยที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมแล้วหรือยัง?

 

แหล่งที่มา:
http://news.iqilu.com/shandong/shandonggedi/20230324/5387993.shtml

 

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]