• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • กุ้ยหยางติดอันดับ “จุดหมายปลายทางยอดนิยม 10 อันดับแรกของจีนสำหรับการขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง” ในช่วงวันหยุดชาติจีน

กุ้ยหยางติดอันดับ “จุดหมายปลายทางยอดนิยม 10 อันดับแรกของจีนสำหรับการขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง” ในช่วงวันหยุดชาติจีน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ctrip บริษัทจัดการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีชื่อเสียงของจีนได้รายงานสรุปการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดชาติจีนประจำปี 2564 โดยนครกุ้ยหยางติดอันดับ “จุดหมายปลายทางยอดนิยม 10 อันดับแรกของจีนสำหรับการขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง”

การขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเองถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการเดินทางยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวจีนนิยม เนื่องจากสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย โดยในช่วงวันที่ 1-7 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นวันหยุดวันชาติจีน ปริมาณรถของนักท่องเที่ยวที่ขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง เช่น รถยนต์ส่วนตัว รถบ้าน รถเช่า และรถแท็กซี่ เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2562 กว่าร้อยละ 40

ทั้งนี้ เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม 10 อันดับแรกของจีนสำหรับการขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง ได้แก่ ซานย่า เฉิงตู ไห่โข่ว เซี่ยงไฮ้ ซีอาน กุ้ยหยาง ฉงชิ่ง ต้าหลี่ คุนหมิง และซีหนิง ตามลำดับ ส่วนแหล่งท่องเที่ยวในมณฑลกุ้ยโจวที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ 5 อันดับแรกส่วนใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ได้แก่ มรดกโลกทางธรรมชาติอำเภอลี่โป ถ้ำจือจิน หมู่บ้านแม้วโบราณซีเจียง อุทยานเทียนเหอถัน และน้ำตกหวงกั่วซู่ ในขณะที่ เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางที่คนกุ้ยโจวนิยมไปเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ฉงชิ่ง เฉิงตู กว่างโจว และปักกิ่ง

ที่มา: https://www.sohu.com/a/494633031_120743125

The post กุ้ยหยางติดอันดับ “จุดหมายปลายทางยอดนิยม 10 อันดับแรกของจีนสำหรับการขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเอง” ในช่วงวันหยุดชาติจีน appeared first on thaibizchina.

ที่มา : https://thaibizchina.com/

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]