• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • มาแล้ว! รถไฟความเร็วสูงซินเฉวียนเชื่อมเมืองเฉวียนโจวในมณฑลฝูเจี้ยนกับเมืองก้านโจวในมณฑลเจียงซีในเวลา 2.5 ชั่วโมง จะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนปี 2564

มาแล้ว! รถไฟความเร็วสูงซินเฉวียนเชื่อมเมืองเฉวียนโจวในมณฑลฝูเจี้ยนกับเมืองก้านโจวในมณฑลเจียงซีในเวลา 2.5 ชั่วโมง จะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนปี 2564

โดยศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีนประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน

 

รัฐบาลมณฑลเจียงซีมีแผนพัฒนาเส้นทางรถไฟความเร็วสูงซินเฉวียนเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างมณฑลเจียงซีกับมณฑลฝูเจี้ยน โดยมีเส้นทางระยะทาง 461 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 2.5 ชั่วโมง ซึ่งเริ่มต้นจากอำเภอซินกั๋ว เมืองก้านโจว มณฑลเจียงซี ถึงเมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยน ผ่าน 33 สถานี โดยใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 3.5 หมื่นล้านหยวน และคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2564

โครงการดังกล่าวเป็น 1 ใน 4 โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงประจำปี 2564 ของมณฑลเจียงซี ซึ่งมีความพยายามในการสร้างความเชื่อมโยงด้านคมนาคมกับมณฑลอื่นโดยรอบ โดยอีก 3 โครงการ ได้แก่ รถไฟความเร็วสูงเหมยโจว (กวางตุ้ง) – รุ่ยจิน (เจียงซี) รถไฟความเร็วสูงฉางซา (หูหนาน) – ก้านโจว (เจียงซี) และรถไฟความเร็วสูงเซินเจิ้น (กวางตุ้ง) – ก้านโจว (เจียงซี) ทั้งนี้ ในปี 2564 รัฐบาลเจียงซีมีแผนการลงทุนในวงเงิน 1.1 แสนล้านหยวน สำหรับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมรวม 239 โครงการ รวมไปถึงโครงการก่อสร้างรถไฟใต้ดิน ท่าอากาศยาน และรถไฟความเร็วสูง

ศูนย์ BIC ขอให้เพิ่มเติมว่า อำเภอซินกั๋วเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของจีนและได้รับการขนานนามว่าเป็น “เขตกองทัพแดง” และเป็นเมืองที่มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว “วัฒนธรรมสีแดง”  โครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายนี้จึงเป็นส่วนสำคัญในการฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ในมณฑลเจียงซีที่เคยเป็นเขตโซเวียตจีน รวมทั้งช่วยปรับปรุงขีดความสามารถในระบบการขนส่งของเจียงซี

แหล่งอ้างอิง http://fj.sina.com.cn/news/b/2021-03-15/detail-ikkntiam1755160.shtml

http://www.chinanews.com/gn/2021/05-20/9482012.shtml

webmaster

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ที่มา : https://thaibizchina.com/

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]