• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • บริษัท Xiamen King long มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ใช้พลังงานสะอาดและเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยในช่วงเดือนมกราคม – ตุลาคม 2566 บริษัท ฯ มีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศสะสมเท่ากับ 2.5 พันล้านหยวน และคาดการณ์ว่าทั้งปี 2566 จะมีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศสะสมกว่า 3 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นเกินกว่าร้อยละ 200 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

บริษัท Xiamen King long มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ใช้พลังงานสะอาดและเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยในช่วงเดือนมกราคม – ตุลาคม 2566 บริษัท ฯ มีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศสะสมเท่ากับ 2.5 พันล้านหยวน และคาดการณ์ว่าทั้งปี 2566 จะมีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศสะสมกว่า 3 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นเกินกว่าร้อยละ 200 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาครบรอบ 35 ปีการก่อตั้งบริษัท Xiamen King long โดยที่ผ่านมาบริษัทมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยมีการเชื่อมโยงระบบภายในยานยนต์กับระบบคลาวด์ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทในตลาดจีนและต่างประเทศ

โดยในช่วงเดือนมกราคม – ตุลาคม 2566 บริษัท ฯ มีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศสะสมเท่ากับ 2.5 พันล้านหยวน และคาดการณ์ว่าทั้งปี 2566 จะมีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศสะสมกว่า 3 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 200 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งบริษัท ฯ ยังถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 114 จากการจัดอันดับ 500 อันดับบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์มากที่สุดของจีนในปี 2555 โดยบริษัท ฯ มีมูลค่าแบรนด์เท่ากับ 8 หมื่นล้านหยวน

การพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ  บริษัท ฯ ถือเป็นบริษัทแห่งแรกที่ได้พัฒนานวัตกรรมการขับขี่ไร้ค้นขับที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งนี้ ศูนย์เทคโนโลยีของบริษัท ฯ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอีกทั้งยังได้รับรางวัลชนะเลิศด้านความก้าวหน้าทางวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีของมณฑลฝูเจี้ยน รางวัลรองชนะเลิศด้านความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์แห่งชาติ และยังได้มีการร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาและวิสาหกิจชั้นนำหลายแห่งในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ อาทิ มหาวิทยาลัยชิงหวา Huawei เป็นต้น

การค้าต่างประเทศ บริษัท ฯ เน้นการผลักดันแบรนด์เข้าสู่เส้นทางการตลาดในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะการส่งออกสู่ประเทศสมาชิกตามข้อริเริ่ม BRI ทั้งนี้ ในช่วงเดือนตุลาคมของปี 2566 บริษัท ฯ มียอดการส่งออก   รถโดยสารไปยังประเทศสมาชิกตามข้อริเริ่ม BRI ถึง 1.3 แสนคัน โดยมีการส่งออกสู่ตลาดในไทยมากกว่า 2 พันคัน กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์รถโดยสารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทย

แหล่งอ้างอิง https://epaper.xmrb.com/xmrb/pc/con/202312/04/content_5573.html

https://www.163.com/dy/article/ILHSALIK0527RT9S.html

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]