100 วิสาหกิจชั้นนำที่สร้างรายได้รวมมากที่สุดของมณฑลเจียงซีในปี 2566 – thaibizchina

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 สหพันธ์รัฐวิสาหกิจของมณฑลและสมาคมวิสาหกิจของมณฑลได้ประกาศรายชื่อ 100 วิสาหกิจชั้นนำที่สร้างรายได้รวมมากที่สุดของมณฑลเจียงซีในปี 2566

วิสาหกิจชั้นนำที่สร้างรายได้รวมมากที่สุดของเจียงซี โดยผลข้อมูลจากการคัดเลือก 100 อันดับวิสาหกิจชั้นนำของมณฑลเจียงซี สร้างรายได้รวมทั้งหมด 2.2 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 4.76 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 68.74 ของ GDP มณฑลเจียงซี ในจำนวนนี้ มีวิสาหกิจที่สร้างรายได้รวมกว่า 1,000 ล้านหยวนถึง 52 ราย สร้างรายได้รวมเกินกว่า 5 หมื่นล้านหยวน 8 ราย และสร้างรายได้รวมเกินกว่า 1 แสนล้านหยวน 5 ราย โดยบริษัท Jiangxi Copper Industry Group Copper Materials Co., Ltd. บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมทองแดง สร้างรายได้รวมมากที่สุดกว่า 5 แสนล้านหยวน นอกจากนี้ ยังมีบริษัทที่สร้างรายได้สูงอื่น ๆ อาทิ บริษัท Jinko Solar Co., Ltd. ผู้ผลิตชิ้นส่วน solar cell ชั้นนำของมณฑลเจียงซี บริษัท Fangda Special Steel Technology Co., Ltd. บริษัท Xinyu Iron & Steel Co., Ltd. ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กและโรหะชั้นนำของมณฑลเจียงซี เและบริษัท JMC Group Co., Ltd. ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของเจียงซีทั้งนี้ บริษัทที่ติด 100 อันดับวิสาหกิจชั้นนำข้างต้นแบ่งเป็น รัฐวิสาหกิจจำนวน 34 ราย และเป็นบริษัทเอกชนจำนวน 66 ราย โดยมีวิสาหกิจที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตมากที่สุดจำนวน 67 ราย

ทั้งนี้ มณฑลเจียงซีมุ่งสร้างคลัสเตอร์อุตสาหกรรมขั้นสูง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของวิสาหกิจอย่างต่อเนื่อง โดยหากดูจากการอันดับวิสาหกิจชั้นนำของมณฑลเจียงซีแล้ว จะเห็นได้ว่ามีบริษัทชั้นนำหลายรายที่เป็นคู่ค้ากับไทย อาทิ บริษัท Jiangxi Copper Industry Group Copper Materials Co., Ltd. บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมทองแดง ที่มีการสร้างรายได้จากการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการขุดถลุงและแปรรูปทองแดงและมีความร่วมมือด้านการค้ากับต่างประเทศ รวมถึงไทย บริษัท Jinko Solar Co., Ltd. ผู้ผลิตชิ้นส่วน solar cell ชั้นนำของมณฑลซึ่งมีการส่งออกแผงโซล่าเซลล์ไปยังไทย ทั้งนี้ เป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยในสาขาที่เกี่ยวข้องที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุน รวมทั้งขยายช่องทางทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำเหล่านี้

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]