• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • การท่องเที่ยวไทย-ซานตงคึกคัก บินตรงภูเก็ต–นครจี่หนาน กลับมาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว! – thaibizchina

การท่องเที่ยวไทย-ซานตงคึกคัก บินตรงภูเก็ต–นครจี่หนาน กลับมาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว! – thaibizchina

เริ่มต้นปี 2567 ด้วยข่าวดี เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 เที่ยวบินปฐมฤกษ์หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เส้นทาง ภูเก็ต-นครจี่หนาน โดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ลงจอดที่นครจี่หนาน มณฑลซานตง ได้สำเร็จแล้ว เที่ยวบินนี้นับเป็นการเปิดเส้นทางโดยสารระหว่างประเทศจากจังหวัดภูเก็ตสู่นครจี่หนานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาการท่องเที่ยว รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจ การค้า และวัฒนธรรมอีกด้วย

เที่ยวบินไป – กลับ นครจี่หนาน – ภูเก็ต มีตารางบินในทุกวันพฤหัสบดี โดยเครื่องบินแอร์บัส A320 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 180 คน หรือ เครื่องบินแอร์บัส A321 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 230 คนออกเดินทางจากนครจี่หนาน เวลา 22.55 น. ถึงภูเก็ต เวลา 02.45 น. ขากลับออกจากภูเก็ตเวลา 14.50 น. ถึงนครจี่หนาน 21.05 น. (เวลาท้องถิ่น)

การกลับมาให้บริการเส้นทางนครจี่หนาน – ภูเก็ต ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการท่องเที่ยวให้กับประชาชนทั้งสองประเทศ ที่ต้องการเดินทางระหว่างมณฑลซานตง (นครจี่หนานและพื้นที่ใกล้เคียง) กับจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยตอบสนองความต้องการในการเดินทางระหว่างประเทศของผู้โดยสารทั้งสองฝ่ายอีกด้วย ขณะเดียวกัน ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญอีกในการแลกเปลี่ยนและไปมาหาสู่ของประชาชนทั้งสองประเทศ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมากยิ่งขึ้น

ที่มา:
https://news.iqilu.com/shandong/shandonggedi/20240108/5580153.shtml

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]