• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เมืองเซี่ยเหมินถูกคัดเลือกเป็น “เมืองที่มีศักยภาพการแข่งขันด้านทรัพยากรมนุษย์ของจีน” ประจำปี 2566 – thaibizchina

เมืองเซี่ยเหมินถูกคัดเลือกเป็น “เมืองที่มีศักยภาพการแข่งขันด้านทรัพยากรมนุษย์ของจีน” ประจำปี 2566 – thaibizchina

เมืองเซี่ยเหมินถูกคัดเลือกเป็น “เมืองที่มีศักยภาพการแข่งขันด้านทรัพยากรมนุษย์ของจีน” ติดต่อกัน 3 ปีตั้งแต่ปี 2564 โดยปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมเมืองเซี่ยเหมินมีบุคลากรที่มีศักยภาพสูง ได้แก่

(1) การดึงดูดบุคลากรทั้งต่างชาติและในประเทศ เมืองเซี่ยเหมินมีนโยบายเศรษฐกิจและสังคมที่ดี และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม เปิดกว้างให้กับผู้ที่มีทักษะผู้ประกอบการทั้งต่างชาติและ ในจีน ปัจจุบัน เมืองเซี่ยเหมินมีการดึงดูดผู้ที่มีความสามารถระดับปริญญาเอกดีเด่น 34 คนจากมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลก ผู้ที่มีทักษะต่างชาติมากกว่า 56,000 คน และนักศึกษาต่างชาติ 35,200 คน และได้พัฒนากลายเป็นเมืองที่มีศักยภาพการดึงดูดบุคลากรต่างชาติสูงเป็นอันดับที่ 11 ของจีน

(2) สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี เมืองเซี่ยเหมินมีระเบียบและกฎหมาย ตลอดจนสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้อต่อการดึงดูดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถสูงให้ทำงานในเมือง และมีสวัสดิการที่ดีสำหรับ  ผู้มีทักษะความสามารถสูง อาทิ เงินอุดหนุนด้านค่าครองชีพ การตรวจสุขภาพ การเข้าโรงเรียนของลูก และการยื่นขอโครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

(3) รากฐานความแข็งแกร่งด้านคุณภาพการศึกษา เมืองเซี่ยเหมินมีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง และมีระบบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยที่ดี มีหลักสูตรการเรียนให้เลือกหลากหลาย โดยมีสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยเซี่ยเหมิน มหาวิทยาลัยหัวเฉียว มหาวิทยาลัยจี๋เหม่ย และมหาวิทยาลัยฝูโจว และรัฐบาลเซี่ยเหมินให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างวิสาหกิจชั้นนำ กับสถาบันการวิจัยและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านบุคลากรอย่างต่อเนื่อง แหล่งอ้างอิง https://www.investxiamen.org.cn/detail/8622.html

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]