CITS คาด ชาวชิงต่าวแห่ไปไทย หลังยกเว้นวีซ่า – thaibizchina

เมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวท้องถิ่นของเมืองชิงต่าวได้มีการนำเสนอประเด็นร้อนที่กำลังได้รับความสนใจจากทั้งในไทยและจีน นั่นก็คือ การยกเว้นวีซ่าที่จะเริ่ม 1 มีนาคม ศกนี้

คุณจ้าว ถิงถิง ผู้แทน China International Travel Service (Qingdao) CO.,Ltd. (CITS) กล่าวว่า นโยบายยกเว้นวีซ่าของไทยมีผลทำให้ชาวชิงต่าวแสดงความสนใจที่จะไปเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น และเมื่อไม่นานมานี้ เที่ยวบินบินตรงเส้นทางชิงต่าว-กรุงเทพฯ ได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง ใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนทั้งสองประเทศมากขึ้น ทั้งนี้ คุณจ้าวฯ ยังได้ให้ข้อมูลอีกว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของชาวชิงต่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีปริมาณการจองเที่ยวบินไปยังประเทศไทยมากที่สุด ขณะเดียวกัน วันหยุดฤดูหนาวของชาวจีนกำลังใกล้เข้ามาถึง หลาย ๆ ครอบครัวก็วางแผนมาเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้น คุณจ้าวฯ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า หลังจากยกเว้นวีซ่า การเดินทางไปยังประเทศไทยของนักท่องเที่ยวจีนจะเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น หลังจากผู้โดยสารลงเครื่อง ไม่จำเป็นต้องเข้าแถวกรอกเอกสารเข้าประเทศ สามารถรับสัมภาระได้ใน 30 นาที ประหยัดเวลาไปถึง 90 นาที ดังนั้น นโนบายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ปัจจุบัน รัฐบาลไทยได้ออกแคมเปญยกเว้นวีซ่าชั่วคราวให้กับนักเที่ยวจากประเทศจีนและคาซัคสถาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยและดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ไปเที่ยวประเทศไทยมากขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญของจีน อย่างเทศกาลตรุษจีน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 และกำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ศกนี้

ที่มา:
https://www.qingdaonews.com/app/content/2024-01/05/content_23527893.htm

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]