• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • สถิติการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงขึ้น สะท้อนศักยภาพทางเศรษฐกิจของเมืองเซี่ยเหมิน – thaibizchina

สถิติการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงขึ้น สะท้อนศักยภาพทางเศรษฐกิจของเมืองเซี่ยเหมิน – thaibizchina

ปริมาณการใช้ไฟฟ้าของเมืองเซี่ยเหมินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลสถิติระบุว่า ในปี 2566 เมืองเซี่ยเหมินมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าถึง 3.6 หมื่นล้านกิโลวัตน์ (kWh) เพิ่มขึ้นจากปี 2565 โดยเมืองเซี่ยเหมินมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าในการผลิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.9 อุตสาหกรรมขั้นทุติยภูมิของเมืองเซี่ยเหมินมีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.8 และอุตสาหกรรมขั้นตติยภูมิที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.5 อาทิ ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ซอฟแวร์ หรือการส่งข้อมูลที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.4 จะเห็นได้ว่าแนวโน้มการใช้ไฟฟ้าของเมืองเซี่ยเหมินเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการผลิตของเมือง ช่วยเพิ่มแรงอุปสงค์อุปทาน อีกทั้งยังเป็นปัจจัยหนึ่งในการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมให้เข้มแข็งขึ้น

ซึ่งการใช้ไฟฟ้าของเมืองเซี่ยเหมินมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายด้านพลังงานที่สำคัญ อาทิ แผนพัฒนาพลังงานเมืองเซี่ยเหมินระยะแผนปฏิบัติการช่วงปี 2021 – 2035 ที่กำหนดเป้าหมายให้เมืองเซี่ยเหมินเพิ่มสัดส่วนการผลิตพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนภายในเมืองถึงร้อยละ 45 ภายในปี 2035

แหล่งอ้างอิง https://epaper.xmrb.com/xmrb/pc/con/202401/12/content_11372.html

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]