#ดึกแล้วลงรูปอาหารได้ วันนี้มาด้วยภาพบรรยากาศมื้ออาหาร ณ “Nanjing Impressions” (…

#ดึกแล้วลงรูปอาหารได้ วันนี้มาด้วยภาพบรรยากาศมื้ออาหาร ณ “Nanjing Impressions” (南京大牌档 หนานจิงต้าผายต้าง) ร้านอาหารจีนชื่อดังที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหนานจิง ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน
.
เป็นร้านที่คิวยาวมากกกกกก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุด ถ้าอยากลองชิม ให้สั่งกลับบ้าน จะไวกว่าเยอะมาก หรือไม่ก็ไปเช้าๆครับ ที่เมืองหนานจิง มีหลายสาขา
.
รอบแรก อ้ายจงไปที่สาขาถนนคนเดินเหล่าเหมินตง (老门东) ไปช่วงราวเกือบ 1 ทุ่มของวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ช่วงวันหยุดวันแรงงาน แน่นอนว่าคิวล้นหน้าร้านจนยาวเลยหน้าร้านไปเยอะมาก และ “อ้ายจงไม่ได้กินครับ เขาปิดรับคิว” (จริงๆร้านปิด 21.00 น.)
.
แต่ยังคงมีความพยายาม เช้าวันนี้ 3 พฤษภาคม 2566 วันหยุดวันสุดท้ายของวันแรงงานสากลในจีน คาดว่าคนน่าจะเริ่มน้อย แต่ก็ไม่ประมาท รีบไปตั้งแต่ร้านเพิ่งเปิด 11.00 น. (แต่ก็ยังคงมีคนมารอคิวก่อนหน้าพอสมควร) รอบนี้อ้ายจงไปสาขาแถววัดขงจื่อ ใกล้โรงแรมที่อ้ายจงพัก
.
บรรยากาศร้าน ก็ตามสไตล์จีนเก่าๆ คลาสสิค มีดนตรีจีนบรรเลงด้วย
.
สำหรับรสชาติอาหาร อ้ายจงและผองเพื่อนที่ร่วมทริป เห็นตรงกันว่า เมนูที่ชอบ ได้แก่ เกี๊ยวทอดสีทอง (金牌煎饺) ,เป็ดย่างน้ำแดง (金陵烤鸭)ที่กินวันนี้รู้สึกเหนียวไปนิดแต่ก็พอได้ ,鸡汁白鱼เมนูปลาในรูปที่ 4 เนื้อละลายในปากทีเดียว แต่ก้างเยอะ และ 王府泡椒鸡 หรือไก่พริกดอง ก็ใช้ได้ทีเดียวครับ

.
ปอลอ ร้านนี้ก็มีสาขาที่เมืองอื่น เช่นเมืองเหอเฝยที่อ้ายจงอาศัยอยู่ แถมยังใกล้ที่พักเสียอีกแต่นั่นแหล่ะ ไปถึงถิ่นหนานจิง ก็ขอลองสาขาที่นั่นหน่อยเนอะ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #อาหารจีน #หนานจิง #จีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]