• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #อู่ฮั่น #ตงหู #东湖 ในตัวเมืองอู่ฮั่นมีแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบธรรมชาติกว้างใหญ่แห่…

#อู่ฮั่น #ตงหู #东湖 ในตัวเมืองอู่ฮั่นมีแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบธรรมชาติกว้างใหญ่แห่…

#อู่ฮั่น #ตงหู #东湖
ในตัวเมืองอู่ฮั่นมีแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบธรรมชาติกว้างใหญ่แห่งหนึ่งคือแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบตงหูน(东湖风景区) หรือสวนสาธารณะตงหู ทั้งสวนมีพื้นที่ 88 ตารางกิโลเมตร ส่วนทะเลสาบก็มีพื้นที่กว้าง 33 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว ถือเป็นหนึ่งในทะเลสาบในตัวเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ในบริเวณนี้ มีจุดชมวิวมากกว่า 100 แห่ง มีทะเลสาบขนาดใหญ่และเล็ก 12 แห่งและเกาะเล็ก ๆ มากกว่า 120 แห่ง ทางเดินรอบทะเลสาบหรือกรีนเวย์มีระยะยาวรวมถึง 110 กิโลเมตร

ทิวทัศน์ของทะเลสาบตงหูสวยงามมาก ภายในแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ มีสวนดอกไม้ 13 แห่งโดยมีดอกไม้ที่นานาพันธุ์บานสะพรั่งในแต่ละฤดูกาล รวมถึง สวนดอกเหมย สวนดอกบัว สวนเซากุระ สวนกุหลาบและสวนดอกโบตั๋น เป็นต้น

ในสวนดอกบัวมีบัวมากกว่า 700 พันธุ์ คิดเป็นมากกว่า 80% ของโลก เป็นสวนดอกบัวที่ใหญ่ที่สุดและมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก

เนื่องจากมีมหาวิทยาลัย 5 แห่งในบริเวณโดยรอบ จึงสามารถพบเห็นคนหนุ่มสาวจำนวนมากมาออกกำลังกาย อ่านหนังสือ เดินเล่น จัดปาร์ตี้หรือคบแฟนที่นี่

ภายในสวน ไม่สามารถขับรถ ได้แต่ขี่จักรยานหรือเดินเท้าได้เท่านั้นได้อนุรักษ์ภาวะนิเวศได้ดีมาก เมื่อมาถึงที่นี่แล้วจะรู้สึกอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เป็นสบายใจมาก อยากให้ปักกิ่งมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่แบบนี้ด้วย





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]