• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #แม่ชีสวยที่สุด #สังคมจีน #ซื่อเจิ้งเซี่ยวถง #释正孝同 เกิดในปี 1989 ที่หมู่บ้านชนบท…

#แม่ชีสวยที่สุด #สังคมจีน #ซื่อเจิ้งเซี่ยวถง #释正孝同 เกิดในปี 1989 ที่หมู่บ้านชนบท…

#แม่ชีสวยที่สุด #สังคมจีน #ซื่อเจิ้งเซี่ยวถง #释正孝同 เกิดในปี 1989 ที่หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งของมณฑลเหอหนานภาคกลางของจีน บิดามารดานับถือพุทธศาสนา ตอนสมัยเด็ก ซื่อเจิ้งเซี่ยวถงเป็นเด็กดี น่ารัก แถมเรียนเก่งด้วย เธอสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้ ด้วยหน้าตาที่สวยงาม เธอน่าจะมีอนาคตที่สดใสในทางโลก

ทว่าคืนหนึ่งเธอฝันว่าพระพุทธเจ้ามองมายังเธอและพูดบางอย่างกับเธอหลังตื่นขึ้น เธอเล่าให้คุณแม่ฟัง เธอรู้สึกว่าฝันนั้นเหมือนเรื่องจริงมาก ไม่เหมือนความฝันเลย และบอกกับคุณแม่ว่าเธออยากบวชชีซึ่งคุณแม่ก็สนับสนุน

เธอบวชชีที่วัดเทียนไถ (天台寺) เมืองหงอันมณฑลหูเป่ย ได้ฉายาทางธรรม“ซื่อเจิ้งเซี่ยวถง” เนื่องจากเคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง เธอจึงได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ของวัด นอกจากนั้น ยังได้ฝึกเล่นไวโอลินและเปียโนในวัดจนเล่นเป็น ชาวเน็ตจีนชื่นชมว่าเป็น “แม่ชีที่สวยที่สุดของจีน”

ปัจจุบัน ซื่อเจิ้งเซี่ยวถงอายุ 32 ปี เธอมีศรัทธามั่นในพระพุทธเจ้า จึงขอบวชชีตลอดชีวิต พระพุทธศาสนาก็คงต้องการผู้มีความรู้ความสามารถสูงเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งเธอได้ตัดสินใจที่จะใช้ความรู้ที่ทันสมัยมาใช้ในการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมและเผยแพร่พระธรรมคำสอน เพื่อประโยชน์ของสังคมต่อไป




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
ลึกชัดกับผิงผิง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]