• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #ช้างช้างช้าง #ยูนนาน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ถนนหนทางในย่านใจกลางเมืองของอำเภอเอ…

#ช้างช้างช้าง #ยูนนาน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ถนนหนทางในย่านใจกลางเมืองของอำเภอเอ…

#ช้างช้างช้าง #ยูนนาน
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ถนนหนทางในย่านใจกลางเมืองของอำเภอเอ๋อซาน มณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ช้างป่า 15 ตัวกำลังเดินเล่นไปมาอย่างสบายๆ ทางการท้องถิ่นได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาเคลียร์ฝูงชนที่อยู่โดยรอบเป็นการด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย

ช้างโขลงนี้เดิมทีอาศัยอยู่ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติ สิบสองปันนา ซึ่งอยู่ทางใต้สุดของมณฑลยูนนาน มีด้วยกันทั้งหมด 17 ตัว ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา พวกมันรวมฝูงกันแล้วพากันเดินทางขึ้นเหนือเพื่อท่องเที่ยวในเขตยูนนาน ในตอนนั้น พวกมันถูกพบที่อำเภอมั่วเจียงในเมืองผูเอ่อร์ แต่ก็หายไปทั้งฝูงอย่างรวดเร็ว ช่วงเดือนเมษายนปีนี้ พวกมันก็เดินทางมาถึงเมืองอวี้ซี ทางตอนเหนือของเมืองผูเอ่อร์ สมาชิกสองตัวในโขลงช้างเผลอไปกินอาหารที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์โดยไม่ได้ตั้งใจ จนเมาและพลัดหลงกับฝูงช้าง

ทางการท้องถิ่นในพื้นที่ที่ช้างป่าโขลงนี้เดินทางผ่านได้ใช้กล้องและโดรนในการเฝ้าติดตามการเดินทางของพวกมัน ที่น่าดีใจก็คือ ช้างที่พลัดหลงกับฝูงนั้นได้สร่างเมาแล้ว และตามทันโขลงช้างได้ในที่สุด





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]