• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • แบบนี้ก็ได้หรอ? หญิงจีนอึ้ง บริษัทรถเมล์จ่่ายค่าชดเชยหลังเกิดอุบัติเหตุบนรถเมล์ …

แบบนี้ก็ได้หรอ? หญิงจีนอึ้ง บริษัทรถเมล์จ่่ายค่าชดเชยหลังเกิดอุบัติเหตุบนรถเมล์ …

แบบนี้ก็ได้หรอ? หญิงจีนอึ้ง บริษัทรถเมล์จ่่ายค่าชดเชยหลังเกิดอุบัติเหตุบนรถเมล์ 7,000 หยวน (ประมาณ 35,000บาท) เป็นเหรียญหนัก 40 กิโลกรัม

เมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ที่เมืองต้าเหลียน สาวจีนนามว่า โหมว ได้ประสบอุบัติเหตุขณะนั่งแถวสุดท้ายบนรถเมล์ ซึ่งรถเมล์อีกคันขับมาชนท้ายรถเมล์ที่เธอนั่ง มีหลายคนได้รับบาดเจ็บในวันนั้น แต่เธอเจ็บหนักสุด เนื่องจากนั่งหลังสุด โดยเจ็บปวดบริเวณเอวมาก จนทนไม่ไหว

เหตุการณ์ครั้งนั้นทางตำรวจได้สั่งให้บริษัทรถเมล์ Dalian Yuanchen Passenger Transportation จ่ายค่าชดเชยและรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้กับคุณโหมว

ในส่วนของค่าชดเชย บริษัทได้เสนอทางคุณโหมวว่าจะจ่ายให้ 7,000 หยวน หรือประมาณ 35,000 บาท ซึ่งคุณโหมวก็ตกลง แต่ทว่าผ่านไปกว่าครึ่งปี บริษัทก็ยังไม่จ่ายเงินจำนวนนี้ให้ คุณโหมวไปตามเรื่องเป็น 10รอบ ก็ได้แต่รับคำตอบว่ารอก่อน

ท้ายที่สุด เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทรถเมล์ก็เรียกให้เธอไปรับเงินค่าชดเชย แต่เธอก็ต้องอึ้ง ที่พบว่า เงินจำนวน 7,000 หยวน มาในรูปแบบของ “เหรียญ” น้ำหนักรวม 40 กิโลกรัม โชคดีืที่เธอเดินทางไปกับญาติ จึงขนเหรียญทั้งหมดกลับมาได้

หญิงจีนรายนี้กล่าวว่า “ฉันคิดว่าเขาควรให้ฉันเป็นธนบัตรนะ ฉันเชื่อเหลือเกินว่า ที่เขาให้เหรียญจำนวนมหาศาลขนาดนี้ เขาต้องการแกล้งฉัน คือจริงๆแล้ว เขาแจ้งฉันล่วงหน้าแล้วว่าอาจจะจ่ายเป็นเงินย่อยนะ ฉันเลยพาญาติไปด้วย แต่ฉันไม่คิดว่าจะเป็นเหรียญขนาดนี้ ฉันคิดว่าเขาจะจ่ายเป็นธนบัตรย่อยบางส่วน”

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่สู่โซเชียลจีน ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่บอกว่า “บริษัทรถเมล์คิดอะไรอยูา ทำไมถึงทำอะไรแบบนี้ มันแย่มากนะ”

ทั้งนี้ทางสื่อจีน ได้ติดต่อไปทางบริษัทรถเมล์รายนี้ ซึ่งได้รับข้อมูลว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับคุณโหมวแล้ว ว่าอาจจะจ่ายเป็นเงินย่อย แต่คุณโหมวไม่เห็นว่าจะพูดอะไรเลย

เพื่อนๆดูข่าวนี้แล้ว คิดเห็นอย่างไรบ้างครับ? แชร์และแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่เลย

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: CGTN,เว็บไซต์ 今日辽沈 (http://www.lswb.com.cn/n/20170709/18657.shtml)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ชีวิตในจีน #ต้าเหลียน #จีน

————————————–

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]