• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เมืองไทยมีน้ำท่วม แต่เมืองจีนเหนือชั้นกว่านั้น เพราะเมืองจีนมี “น้ำร้อนท่วม”… …

เมืองไทยมีน้ำท่วม แต่เมืองจีนเหนือชั้นกว่านั้น เพราะเมืองจีนมี “น้ำร้อนท่วม”… …


เมืองไทยมีน้ำท่วม แต่เมืองจีนเหนือชั้นกว่านั้น เพราะเมืองจีนมี “น้ำร้อนท่วม”… ชาวเน็ตจีนแซว หรือจะสร้าง”อบซาวน่าสาธารณะ”

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ถนนแห่งหนึ่งในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง เกิดน้ำท่วมฉับพลัน แต่น้ำท่วมที่ว่านี้ไม่ใช่น้ำท่วมธรรมดา หากแต่เป็นน้ำร้อน เนื่องจากท่อระบบความร้อนในจุดนั้นแตก

ที่เมืองจีน ในช่วงฤดูหนาวจะมีการเปิดระบบทำความร้อนสาธารณะในเมืองโซนภาคเหนือของจีน โดยจะส่งผ่านทางท่อน้ำร้อนไปยังบ้านเรือนต่างๆ

ตามข่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากโดนน้ำร้อนลวก 6ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของเมืองชิงเต่าได้เข้ามาซ่อมแซมปัญหานี้ทันทีหลังเกิดเหตุการณ์นี้

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตจำนวนมากแซวว่า “หรือทางเมืองชิงเต่าจะทำ [อบซาวน่าสาธารณะ] ขึ้นมา ” บ้างก็บอกว่า “ทางใต้นี่หนาวอย่างกับลูกหมา แต่ทางเหนือนี่ร้อนจนเดือดปุดๆเลย”- คือที่จีนจะมีฮีตเตอร์ หรือระบบทำความร้อนสาธารณะในโซนภาคเหนือ สำหรับเสี่ยงทาย เช่น ทางใต้ของจีน จะไม่มีระบบทำความร้อนสาธารณะ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 澎湃新闻

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน
[fb_vid id=”890266164438281″]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]