• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • มือมืด。。。 ไล่พ่นข้อความด้วยสีสเปรย์พร้อมระบุชื่อตนเอง “陈志成 เฉินจื้อเฉิง”…บนหิน…

มือมืด。。。 ไล่พ่นข้อความด้วยสีสเปรย์พร้อมระบุชื่อตนเอง “陈志成 เฉินจื้อเฉิง”…บนหิน…

มือมืด。。。 ไล่พ่นข้อความด้วยสีสเปรย์พร้อมระบุชื่อตนเอง “陈志成 เฉินจื้อเฉิง”…บนหินผาในบริเวณ Fangshan Guaishishan(房山怪石山) Scenic area เขตFangshan (房山-ฝางซาน) มหานครปักกิ่ง ซึ่งฝางซานเป็นเขตสำคัญทางธรณีวิทยาและธรรมชาติของจีน โดย “zhoukoudian (周口店 โจวโข่วเตี้ยน) แหล่งค้นพบโครงกระดูกและฟอสซิลสมัยมนุษย์ปักกิ่ง ซึ่งเป็นมรดกโลก ก็อยู่ในฝางซาน และทางเจ้าหน้าที่ของฝางซานระบุว่าผู้ที่พ่นข้อความ น่าจะยังอยู่ในบริเวณโจวโข่วเตี้ยน” โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตามหาตัว

แม้ว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำความสะอาดและลบข้อความนั้น แต่จากภาพถ่าย เราก็ยังคงเห็นว่า ไม่สามารถทำให้คืนสภาพเดิมตามธรรมชาติได้แล้ว…ความงามของธรรมชาติถูกทำลายลงด้วยฝีมือของมนุษย์บางคนที่ไม่มีจิตสำนึกรักธรรมชาติ

ชาวเน็ตเมื่อรู้ข่าว ต่างแชร์และแสดงความคิดเห็นทั่วโซเซียลมีเดีย …ส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า เป็นพฤติกรรมที่แย่ ไม่ควรทำ

อ้ายจงเล่าข่าวนี้เพื่อย้ำเตือนว่า หากเราไปเที่ยวที่ไหน ไม่วาจะเป็นสถานที่ใดก็ตาม เราควรเคารพสถานที่นั้น ไม่ควรทำลายความงามของที่นั่นนะครับ และควรช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วยนะครับ ^^

อ้ายจงเล่าข่าวจาก Weibo: 头条新闻

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]