• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • คืนนี้ขอส่งเพื่อนๆเข้านอนด้วย บรรยากาศยามค่ำคืนของ2มหานครแห่งแสงสี “เซี่ยงไฮ้” แ…

คืนนี้ขอส่งเพื่อนๆเข้านอนด้วย บรรยากาศยามค่ำคืนของ2มหานครแห่งแสงสี “เซี่ยงไฮ้” แ…

คืนนี้ขอส่งเพื่อนๆเข้านอนด้วย บรรยากาศยามค่ำคืนของ2มหานครแห่งแสงสี “เซี่ยงไฮ้” และ “ปักกิ่ง”

รูปบน: บรรยากาศหอไข่มุก (หอไข่มุกตะวันออก – Oriental Pearl Tower – 东方明珠电视塔 Dōngfāngmíngzhū diànshì tǎ ตงฟางหมิงจูเตี้ยนซื่อท่า) เป็นหอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจีน เราสามารถขึ้นไปชมวิวเซี่ยงไฮ้จากมุมสูงบนหอไข่มุกได้ …ตอนอ้ายจงไป เขาก็เกือบจะปิดไม่ให้ขึ้นละ 55 ,,,ปิด21.30น.

รูปนี้ถือว่าเป็นวิวที่ฮิตมากสำหรับนักท่อวเที่ยวที่มาเยือนเมืองนี้ ไม่ถ่ายไม่ได้ เดี๋ยวเขาไม่รู้ว่ามาเซี่ยงไฮ้ ,,,จริงๆแล้วไม่ใช่ไรหรอก วิวสวยมากๆโดยเฉพาะยามค่ำคืน ซึ่งจุดที่ถ่ายรูปคือ หาดไว่ทัน หรือThe bund เป็นย่านริมน้ำหวงผู่ ฝั่งตะวันตกซึ่งถือเป็นย่านเมืองเก่าของเซี่ยงไฮ้ ,,,ดังนั้นฝั่งที่ตั้วหอไข่มุกซึ่งอยู่ตรงกันข้าม เรียกว่าย่านเมืองใหม่ หรือผู่ตง(น่าจะย่อมาจาก หวงผู่ตง คือหวงผู่ตะวันออก)

นอกจากหอไข่มุกแล้ว ฝั่งผู่ยังมีตึกที่สวยงามมากมายยามค่ำคืน อย่างเช่น ตึกจิ้นเม่า (Jin mao tower 金茂大厦 จิ้นเม่าต้าซ่า) และ Shanghai world financial center (上海环球金融中心 ซ่างไห่หวนฉิว จินหลง จงซิน) ซึ่งอยู่ข้างๆกัน ตึกShanghai world financial มียอดตึกลักษณะเหมือนที่เปิดขวด เป็นตึกที่สูงที่สุดในจีนขณะนี้ ส่วนจิ้นเม่า เป็นอันดับ2 แต่อีกไม่นานทั้งสองตึกจะโดนแทนที่ด้วย “ซั่งไห่ทาวเวอร์” (632เมตร) ที่อยู่ละแวกเดียวกัน ซึ่งใกล้จะเสร็จเต็มแก่แล้ว หากตึกนี้เสร็จจะกลายเป็นที่1ในจีนและที่2ของโลกรองจากตึกบูร์จคาลิฟาของดูไบ

รูปล่าง: ย่านจือชุนลู่ เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยการบินและอวกาศแห่งปักกิ่ง(ม.เป่ยหัง -BUAA -Beihang) ในรูปจะเห็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จือชุนลู่(zhichunlu)สาย10และสาย13

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]