• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เมืองสือซือ มณฑลฝูเจี้ยนกำลังเร่งก่อสร้างโครงการ “สวนประเพณีพื้นบ้านไทย” เพื่อผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

เมืองสือซือ มณฑลฝูเจี้ยนกำลังเร่งก่อสร้างโครงการ “สวนประเพณีพื้นบ้านไทย” เพื่อผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

โดยศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีนประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน

 

เมื่อต้นปี 2563 รัฐบาลเมืองสือซือร่วมมือกับสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีนดำเนินการก่อสร้างโครงการ “สวนประเพณีพื้นบ้านไทย” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองสือซือ โดยใช้เงินทุนก่อสร้างกว่า 840 ล้านหยวน บนพื้นที่กว่า 190 ไร่ โครงการ “สวนประเพณีพื้นบ้านไทย” ประกอบด้วยวัดพระพรหม  4 หน้า หอมวยไทย โรงแรมสไตล์ไทย โรงละครการแสดงพื้นบ้านไทย สวนงู ทะเลสาบจระเข้ สวนช้าง เมืองจําลองสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงของไทย ห้างสรรพสินค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไทย รวมทั้งกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนันทนาการที่มีเอกลักษณ์ไทย อาทิ นวดไทย และการบำบัดด้วยน้ำ (หรือการดูแลสุขภาพแบบสปาด้วยการแช่น้ำอุ่น) ทางการเมืองสือซือมีแผนเชื่อมต่อโครงการ “สวนประเพณีพื้นบ้านไทย” เข้ากับโครงการ “การท่องเที่ยวหุบเขาลึก” และโครงการ “การท่องเที่ยวอ่าวเจดีย์สีแดง” ของเมืองสือซือ เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมืองสือซือ

โอกาสของไทย นอกจากโครงการ “สวนประเพณีพื้นบ้านไทย” แล้ว เมืองสือซือยังดำเนินโครงการส่งเสริมการค้าและการไปมาหาสู่กันระหว่างไทย-จีนอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปี 2563 ที่ผ่านมา สือซือเริ่มเปิดใช้บริการ “ศูนย์สั่งซื้อและกระจายสินค้าแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ที่ศูนย์การค้านานาชาติของเมืองสือซือ ซึ่งมีสมาคมนักธุรกิจสือซือประจำประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ผลักดันโครงการฯ โครงการดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งโอกาสของภาคเอกชนไทยที่จะส่งออกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะสินค้าเกษตรและอาหารแปรรูปมายังเมืองสือซือเพื่อกระจายสินค้าไทยไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ของจีน ทั้งนี้ เมืองสือซือเป็นบ้านเกิดที่มีชื่อเสียงของชาวจีนโพ้นทะเลกว่า 600,000 คนทั่วโลก และมีกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ด้านการค้ากับกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

*******

แหล่งอ้างอิง http://qz.fjsen.com/2019-12/06/content_30086264.htm

http://www.shishithai.com/index.php?langtype=cn&pageid=cn_12&add=view&id=266

http://www.jl.chinanews.com/hyhc/2020-11-18/143525.html

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]