ซีพีวางแผนเพิ่มการลงทุนในกุ้ยหยาง เตรียมสร้าง Commercial Complex

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ระหว่างการจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าของมณฑลกุ้ยโจวภายในงานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีน (China International Import Expo: CIIE) ครั้งที่ 3 ณ นครเซี่ยงไฮ้ เครือเจริญโภคภัณฑ์หรือกลุ่มซีพีได้ลงนามความร่วมมือกับรัฐบาลนครกุ้ยหยาง เตรียมลงทุนสร้างธุรกิจคอมเพล็กเชิงพาณิชย์ (Commercial Complex) เพื่อช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในนครกุ้ยหยาง

นายเฉิน ห้าว ประธานกลุ่มซีพีเขตมณฑลกุ้ยโจวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน บริษัทซีพีในมณฑลกุ้ยโจวดำเนินธุรกิจด้านการผลิตอาหารสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงสุกรและไก่ไข่ รวมทั้งการจำหน่ายอาหารแปรรูป โดยได้จัดตั้งบริษัท 4 แห่งในมณฑลกุ้ยโจว ได้แก่ บริษัท Guizhou Zhengda Agriculture and Animal Husbandry Food จำกัด ที่เมืองปี้เจี๋ย บริษัท Guizhou Zhengda Egg Industry จำกัด ที่เมืองจุนอี้ ตลอดจนบริษัท Guiyang Zhengda จำกัด และบริษัท Zhengda Food Enterprise (Shanghai) สาขามณฑลกุ้ยโจว ที่นครกุ้ยหยาง คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวม 1,500 ล้านหยวน ที่สำคัญ ธุรกิจของซีพียังช่วยเหลือให้ชาวกุ้ยโจวกว่า 1,880 ครอบครัวหลุดพ้นจากความยากจน

นายเฉินยังให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับศักยภาพด้านการบริโภคของนครกุ้ยหยางว่า แม้ธุรกิจของซีพีส่วนใหญ่ในมณฑลกุ้ยโจวเกี่ยวข้องกับการลงทุนในภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ บริษัทพบว่า นครกุ้ยหยางเป็นเมืองที่มีศักยภาพด้านการบริโภค โดยได้รับการผลักดันให้เป็นเมืองการค้าสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคระดับกลาง-สูง ดังนั้น บริษัทจึงจะอาศัยความได้เปรียบด้านการค้าและธุรกิจค้าปลีกที่หลากหลายเข้ามาช่วยส่งเสริมการบริโภคระดับกลาง-สูงในนครกุ้ยหยาง ซึ่งนับเป็นการลงทุนในภาคบริการครั้งสำคัญของซีพีในมณฑลกุ้ยโจวอีกด้วย

ที่มา: http://www.gz.xinhuanet.com/2020-11/06/c_1126704863.htm และ https://www.sohu.com/na/429939520_119665

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]