ฮ่องกงนิยมเล่นเกม NFT เป็นอันดับ ๒ ของโลก

สมัยนี้ เกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักเกมส์ NFT หรือเกมส์ที่ผู้เล่นสามารถถือครอง NFT ได้ ถือว่าตกเทรนด์!  

ในโลกสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากเหรียญสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin แล้ว อีกหนึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังมาแรงสุด ๆ คงหนีไม่พ้น Non – Fungible Token หรือ NFT ที่แต่ละชิ้นจะมีมูลค่าและเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบไม่ซ้ำใคร ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะตัวของ NFT นี้ ทำให้ผลงานศิลปะรูปแบบต่าง ๆ เช่น ภาพวาด เพลง และตัวละครต่างถูกดัดแปลงให้กลายมาเป็น NFT ให้นักสะสมได้จ่ายเงินมหาศาลเพื่อให้ได้ถือครอง

NFT ได้ก้าวสู่วงการเกมออนไลน์อย่างเต็มตัว โดยปัจจุบันมีเกมออนไลน์จำนวนมากที่ผู้เล่นสามารถถือครอง NFT รวมทั้งสามารถซื้อขาย NFT ในเกมเพื่อสร้างรายได้ หรือ “play-to-earn” ได้อีกด้วย อาทิ Axie Infinity, The Sandbox และ STEPN ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ในเมืองศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศอย่างฮ่องกง ย่อมไม่พลาดที่จะเล่นเกม NFT เพื่อเก็งกำไรในตลาดเกม NFT อย่างแน่นอน โดยจากการสำรวจเขตเศรษฐกิจทั่วโลก ๒๖ แห่ง บริษัท Finder ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในนครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย พบว่าประชากรฮ่องกงนิยมเกม NFT เป็นอันดับ ๒ ของโลก รองจากอินเดีย โดยประมาณร้อยละ ๒๘.๗ หรือ ๑ ใน ๔ ของประชากรฮ่องกงเล่นเกม NFT เป็นผลจากการส่งเสริมการตลาดของบริษัทด้านสินทรัพย์ดิจิทัลบน Blockchain หลายแห่งในฮ่องกงที่พยายามส่งเสริม NFT ให้เป็นที่รู้จักในสังคมฮ่องกงมากขึ้น

ที่มาของภาพ : shorturl.at/ckyJW

เห็นแบบนี้ เหล่าเกมเมอร์ไทยอย่างเพิ่งรีบพุ่งไปเล่นเกม NFT ตามเหล่าเกมเมอร์ฮ่องกง แม้ว่าเกม NFT จะดูเหมือนมีข้อดีมากมายและน่าลงทุนเพื่อเก็งกำไร แต่ผู้เล่นควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ NFA ให้ดีก่อน เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ

 

แหล่งที่มาของข้อมูล

https://www.scmp.com/tech/tech-trends/article/3179694/hong-kong-nft-gamers-among-worlds-most-enthusiastic-only-behind

 

******************************

ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง

มิถุนายน ๒๕๖๕

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]