• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • โค้งสุดท้ายในการสมัครเข้าร่วมออกบูธในงาน China-ASEAN Expo ครั้งที่ 19 หมดเขตสิ้นพฤษภาคมศกนี้

โค้งสุดท้ายในการสมัครเข้าร่วมออกบูธในงาน China-ASEAN Expo ครั้งที่ 19 หมดเขตสิ้นพฤษภาคมศกนี้

ไฮไลท์

  • งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 19 หรือ China-ASEAN Expo มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 กันยายน 2565 ทั้งในรูปแบบ offline และ online แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องการเดินทางและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ผู้จัดงานจึงเปิดโอกาสให้เฉพาะผู้ประกอบการต่างชาติที่มีบริษัทลูกหรือมีตัวแทนในจีนเข้าร่วมออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเท่านั้น
  • ปัจจุบัน ฝ่ายผู้จัดงาน China-ASEAN Expo กำลังเปิดรับสมัครผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมออกบูธในงานฯ โดยผู้ประกอบการไทยที่เข้าเงื่อนไขสามารถยื่นแสดงความประสงค์ โดยติดต่อคุณณิรดา ภูมิสิริภักดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02-507-8164 โทรสาร 02-547-4282 และอีเมล [email protected] โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 พฤษภาคมศกนี้
  • โชคชั้นสองของสำหรับผู้ประกอบการต่างชาติ(ไทย) คือในปีนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการสามารถนำสินค้าที่ขายไม่หมดในงานฯ ไปตั้งจัดแสดงและจำหน่ายต่อที่ “ศูนย์รวมสินค้าโดดเด่นจีน-อาเซียน” หรือ China-ASEAN Mercantile Exchange ในนครหนานหนิงได้ ปัจจุบัน ศูนย์แห่งนี้อยู่ระหว่างการเร่งก่อสร้าง (เฟสแรก) โดยเฉพาะในส่วนของหอแสดงสินค้า (pavilion) และจะเตรียมคัดเลือกสินค้าแบรนด์ดังที่มีศักยภาพ และสินค้าโอท็อปพรีเมี่ยมเข้าไปจัดแสดงในศูนย์ดังกล่าวในโอกาสแรกด้วย

 

ผู้ประกอบการไทยไม่ควรพลาด ฝ่ายผู้จัดงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 19 หรือ China-ASEAN Expo  กำลังเปิดรับสมัครผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมออกบูธในงานฯ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 กันยายน 2565 โดยผู้ประกอบการไทยสามารถยื่นความประสงค์ได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 พฤษภาคมศกนี้

‘โควิด-19’ ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงไปทั่วโลก ทำให้ทุกภาคส่วนต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีใหม่ หรือ New normal รวมถึงมหกรรมแสดงสินค้าระดับอินเตอร์อย่าง China-ASEAN Expo ที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานไปสู่รูปแบบผสม offline + online ตั้งแต่การจัดงาน China-ASEAN Expo ครั้งที่ 17 เป็นต้นมา

ปีนี้ พื้นที่จัดแสดงสินค้าแบบ offlineสำหรับสินค้าจากชาติสมาชิกอาเซียนมีพื้นที่รวม 11,600 ตร.ม. เนื่องด้วยข้อจำกัดเรื่องการเดินทางและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ส่งผลให้พื้นที่ออกบูธสินค้ามีขนาดลดลงไปมากพอสมควร โดยผู้จัดงานยังคงเปิดโอกาสให้เฉพาะผู้ประกอบการต่างชาติที่มีบริษัทลูกหรือมีตัวแทนในจีนเข้าร่วมออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเท่านั้น

สำหรับ Pavilion จัดแสดงสินค้าไทย ปีนี้ยังคงจำนวน 50 บูธเช่นเดียวกับปีก่อน (ช่วงสถานการณ์ปกติ ประเทศไทยเหมาฮอลล์สินค้า 156 บูธ) โดยจะจัดอยู่ในฮอลล์สินค้าเดียวกับประเทศกัมพูชา และสิงคโปร์ ขณะที่มาเลเซีย และเวียดนาม เป็น 2 ชาติที่แสดงความประสงค์เหมาฮอลล์สินค้าทั้งอาคาร สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดหรือสมัครได้ที่ คุณณิรดา ภูมิสิริภักดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02-507-8164 โทรสาร  02-547-4282 และอีเมล [email protected]

ขณะเดียวกัน ผู้จัดงานก็ยังคงให้ความสำคัญกับการสรรสร้างโอกาสบนช่องทาง online เหมือนเช่นเคย โดยผู้ประกอบการอาเซียนสามารถอัปโหลดภาพสินค้า รายละเอียด และข้อมูลการติดต่อลงบนเว็บไซต์ https://wap.caexpo.org/home ซึ่งเป็น online platform หลักของการจัดงาน CAEXPO

ตามรายงาน ฝ่ายผู้จัดได้เริ่มเตรียมการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว โดยเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานเลขาธิการ CAEXPO ได้จัดการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโส (CAEXPO Senior Officials’ Meeting) เพื่อหารือรายละเอียดการเตรียมจัดงาน CAEXPO ครั้งที่ 19 ร่วมกับผู้แทนประเทศสมาชิกอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นการเชิญผู้นำประเทศอาเซียนร่วมบันทึกวิดีทัศน์คำกล่าวในพิธีเปิด การจัดกิจกรรมคู่ขนานระดับสูง (high-level dialogue) โดยปีนี้จะมีการประชุมระดับสูง 24 ฟอรัม ในจำนวนี้เป็นฟอรัมการประชุมระดับรัฐมนตรีที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก 5 ฟอรัม ในส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการ จะเน้นเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล เศรษฐกิจสีเขียว การอำนวยความสะดวกทางการค้าและการลงทุน และความร่วมมือด้านอุตสาหกรรม และได้เพิ่มนิทรรศการในหมวดอุตสาหกรรมเกิดใหม่ (emerging industry) และการยกระดับการบริโภค (consumption upgrade)

ตามที่ศูนย์ BIC ได้เคยนำเสนอข่าวการเร่งสร้าง “ศูนย์รวมสินค้าโดดเด่นจีน-อาเซียน” (China-ASEAN Mercantile Exchange/中国—东盟特色商品汇聚中心) เพื่อเป็นแพลตฟอร์มการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการค้าสินค้าและบริการระหว่างจีนกับอาเซียนไปนั้น คาดว่าศูนย์ดังกล่าวจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในช่วงการจัดงาน  China-ASEAN Expo ปีนี้ และเป็นข่าวดีสำหรับผู้ประกอบการ(ไทย)ที่สามารถนำสินค้าที่ขายไม่หมดในงานฯ ไปตั้งจัดแสดงและจำหน่ายต่อที่ศูนย์แห่งนี้ได้

Tipsรู้จัก ศูนย์รวมสินค้าโดดเด่นจีน-อาเซียน ตั้งอยู่ในสวนโลจิสติกส์ระหว่างประเทศจีน(หนานหนิง)-สิงคโปร์ในเขตเมืองใหม่อู่เซี่ยง นครหนานหนิง มีพื้นที่สิ่งปลูกสร้างราว 1 ล้านตารางเมตร อยู่ระหว่างการเร่งก่อสร้างโครงการในเฟสแรก โดยเฉพาะในส่วนของหอแสดงสินค้า (pavilion) และจะเตรียมคัดเลือกสินค้าแบรนด์ดังที่มีศักยภาพ และสินค้าโอท็อปพรีเมี่ยมเข้าไปจัดแสดงในศูนย์ดังกล่าวในโอกาสแรกด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน (BIC) จะติดตามความคืบหน้ามาอัปเดตให้ทราบผ่านทางเว็บไซต์ www.wordpress-348433-3180049.cloudwaysapps.com  ต่อไป

 

จัดทำโดย นายกฤษณะ สุกันตพงศ์ ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครหนานหนิง
ที่มา เว็บไซต์ http://gx.news.cn (广西新闻网) วันที่ 18 พฤษภาคม 2565
เว็บไซต์ www.gx.chinanews.com.cn (
中国新闻网) วันที่ 18 พฤษภาคม 2565

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]