• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ภาพรวมท่องเที่ยวหูหนานช่วงหยุดยาว “วันชาติจีน” ส่อแววซบเซา แต่ท่องเที่ยวระยะสั้นส่งสัญญาณบวก – thaibizchina

ภาพรวมท่องเที่ยวหูหนานช่วงหยุดยาว “วันชาติจีน” ส่อแววซบเซา แต่ท่องเที่ยวระยะสั้นส่งสัญญาณบวก – thaibizchina

กรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลหูหนานเปิดเผยจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาว “วันชาติจีน” ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม 2565 ซึ่งมีแนวโน้มลดลง โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวรวม 9.18 ล้านคน/ครั้ง ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 14.28 สร้างรายได้การท่องเที่ยวประมาณ 951 ล้านหยวน ลดลงร้อยละ 16.19 เนื่องจากความหวั่นวิตกเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับรัฐบาลจีนขอความร่วมมือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางและเก็บตัวอยู่ในถิ่นอาศัย

ในภาพรวม แม้จำนวนและรายได้การท่องเที่ยวจะลดลง แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนกลับให้ความสนใจกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้นหรือจุดหมายปลายทางใกล้ ๆ เพิ่มขึ้น เช่น การขับรถเที่ยวด้วยตนเอง การเที่ยวเมืองข้างเคียง และการท่องเที่ยวชนบท รวมถึงยังนิยมเดินทางเยือนแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นครฉางซาและเมืองโบราณเฟิ่งหวงของเขตฯ เซียงซี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของมณฑลหูหนานยังคงได้รับความนิยม โดยนครฉางซาติดอันดับ “เมืองท่องเที่ยวที่มีปริมาณการจองโรงแรมในช่วงวันชาติจีนสูงสุด 10 อันดับแรกของจีน” และ “เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงวันชาติจีนสูงสุด 10 อันดับแรกของจีน” จาก qunar.com และ ctrip.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์แนะนำการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจีน ส่วนเมืองโบราณเฟิ่งหวงติดหนึ่งในสาม “เมืองวัฒนธรรมยามราตรีและแหล่งใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน” จากรายงานการเดินทางในช่วงหยุดยาววันชาติจีนของ Amap ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มนำทางของเครือบริษัทอาลีบาบา

ที่มา: https://www.hunan.gov.cn/hnszf/hnyw/sy/hnyw1/202210/t20221008_29046767.html

หูหนาน ท่องเที่ยว วันชาติจีน 2565

webmaster

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]