กุ้ยโจวเปิดแผนพัฒนาอุตสาหกรรมถ่านหินอัจฉริยะ – thaibizchina

เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐบาลมณฑลกุ้ยโจวจัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการเร่งพัฒนากลไกการดำเนินงานใหม่ของอุตสาหกรรมพลังงานให้มีคุณภาพสูงขึ้น โดยจะมุ่งเน้นส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมถ่านหินที่ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความเป็นอัจฉริยะ โดยตั้งเป้าหมายว่า ภายในปี 2568 จะสร้างเหมืองถ่านหินอัจฉริยะ 50 แห่ง กำลังการผลิตถ่านหินของมณฑลจะสูงถึง 250 ล้านตันต่อปี รวมถึงการขุดเจาะและการผลิตถ่านหินโดยทั่วไปจะประยุกต์ใช้ระบบอัจฉริยะ

ขณะเดียวกัน กุ้ยโจวยังวางแผนสร้างแพลตฟอร์มนวัตกรรมเหมืองถ่านหินอัจฉริยะ เพื่อส่งเสริมให้อุปกรณ์พลังงานเทคโนโลยีขั้นสูงมีการใช้งานอย่างทั่วถึง และพัฒนาใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีการขุดเจาะอัจฉริยะและหุ่นยนต์ในเหมืองถ่านหิน รวมถึงสนับสนุนการสร้างเหมืองถ่านหินอัจฉริยะที่แท้จริงตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรมอย่างเหมาะสม โดยมีเป้าหมายว่า ภายในปี 2568 หุ่นยนต์ขุดเจาะป้องกันการระเบิดจะถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และศูนย์ช่วยเหลือในเหมืองแร่ 10 แห่งจะติดตั้งหุ่นยนต์กู้ภัย

ที่มา: http://www.gz.xinhuanet.com/2021-02/27/c_1127146476.htm

กุ้ยโจว ถ่านหิน อัจฉริยะ

webmaster

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]