กุ้ยโจวส่งออกไฟฟ้าไปกวางตุ้งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ – thaibizchina

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 สำนักงานพลังงานมณฑลกุ้ยโจวเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม 2563 มณฑลกุ้ยโจวส่งไฟฟ้าไปมณฑลกวางตุ้ง จำนวน 213 ล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง สร้างสถิติของการส่งไฟฟ้าไปมณฑลกวางตุ้งต่อวันที่สูงสุดเท่าที่เคยมีมา และคาดว่า ในปี 2563 มณฑลกุ้ยโจวจะส่งไฟฟ้าไปมณฑลกวางตุ้งถึง 50,000 ล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ ในปี 2563 มณฑลกุ้ยโจวกำหนดนโยบายและมาตรการจูงใจสำหรับการดำเนินงานของอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า เช่น ส่งเสริมการลดต้นทุน ป้องกันกระแสไฟฟ้าไหลเกิน และปรับปรุงความสามารถในการส่งไฟฟ้า จึงทำให้ปริมาณการส่งกระแสไฟฟ้าของมณฑลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง “โครงการส่งกระแสไฟฟ้าจากภาคตะวันตกไปยังภาคตะวันออกของจีน” นับเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการพัฒนาภาคตะวันตกของจีน โดยมีแหล่งผลิตไฟฟ้า 3 แหล่งหลัก ได้แก่ (1) สถานีไฟฟ้าพลังน้ำบนแม่น้ำอูในมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งในปี 2562 ได้ส่งกระแสไฟฟ้าไปมณฑลกวางตุ้ง 45,800 ล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง เพิ่มขึ้นร้อยละ 26.4 (2) สถานีไฟฟ้าพลังน้ำบนแม่น้ำหลานชางหรือแม่น้ำล้านช้างในมณฑลยูนนาน และ (3) สถานีไฟฟ้าพลังน้ำบนแม่น้ำหนานผาน แม่น้ำเป่ยผานและแม่น้ำหงสุ่ยบริเวณรอยต่อระหว่างมณฑลกุ้ยโจว มณฑลยูนนานและเขตฯ กว่างซี นอกจากนี้ ยังมีไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากมณฑลกุ้ยโจวและมณฑลยูนนานอีกด้วย

ที่มา: http://www.china-nengyuan.com/news/164560.html

กุ้ยโจว พลังงาน ไฟฟ้า

webmaster

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]