กุ้ยโจวเตรียมสร้าง “เหมืองถ่านหินอัจฉริยะระดับประเทศ” 4 แห่ง – thaibizchina

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานพลังงานแห่งชาติจีนและสำนักงานกำกับดูแลความปลอดภัยเหมืองถ่านหินแห่งชาติจีนประกาศรวมเหมืองถ่านหินในมณฑลกุ้ยโจวจำนวนสี่แห่งในบัญชี “การสร้างเหมืองถ่านหินอัจฉริยะระดับประเทศ” ประกอบด้วย เหมืองถ่านหินซานเจี่ยวสู้และเหมืองถ่านหินฟาเอ่อในเมืองลิ่วผานสุ่ย รวมถึงเหมืองถ่านหินชิงหลงและเหมืองถ่านหินซินเถียนในเมืองปี้เจี๋ย โดยเหมืองถ่านหินทั้งสี่แห่งจะกลายเป็นเหมืองถ่านหินอัจฉริยะระดับประเทศชุดแรกของจีน และยังเป็นเหมืองถ่านหิน 4 ใน 6 แห่งที่ได้รับการคัดเลือกในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

การสร้างเหมืองถ่านหินอัจฉริยะระดับประเทศในครั้งนี้ของมณฑลกุ้ยโจว สอดคล้องกับนโยบายการเร่งปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทานของอุตสาหกรรมถ่านหินในจีน การส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะในอุตสาหกรรมถ่านหินแบบบูรณาการ รวมถึงการยกระดับความชาญฉลาดและความปลอดภัยของเหมืองถ่านหิน โดยจะอาศัยการเชื่อมต่อกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เครือข่าย 5G เทคโนโลยีระบบจำลองเสมือนจริง และศูนย์ข้อมูลระบบคลาวด์สำหรับอุตสาหกรรมถ่านหิน มาช่วยยกระดับการปฏิบัติงานของเหมืองแร่ตั้งแต่การขุด การผลิต และการขนส่งให้มีความอัจฉริยะ รวมถึงการส่งเสริมการใช้หุ่นยนต์และเทคโนโลยี 5G ในใต้ดินแทนมนุษย์ เหล่านี้ จะเป็นการส่งเสริมการพัฒนาอินเทอร์เน็ตภาคอุตสาหกรรมของมณฑลกุ้ยโจวอีกด้วย

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แม้การพัฒนาเหมืองถ่านหินในมณฑลกุ้ยโจวให้มีความอัจฉริยะจะยากลำบากกว่ามณฑลอื่นเนื่องจากสภาพทางธรณีวิทยาที่ซับซ้อน แต่มณฑลกุ้ยโจวก็ได้พยายามพัฒนาอุตสาหกรรมถ่านหินให้มีคุณภาพสูงด้วยการปรับปรุงให้เหมืองถ่านหินหันมาใช้เครื่องจักรกลที่ทันสมัยมากขึ้น โดยนับจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2563 มณฑลกุ้ยโจวมีเหมืองถ่านหินที่ใช้ระบบเครื่องจักรกลคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 88.93 ของเหมืองถ่านหินทั้งหมดในมณฑล และการปฏิบัติงานที่ใช้ระบบเสริมความเป็นอัจฉริยะคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.6 ของเหมืองถ่านหินทั้งหมดในมณฑล

ที่มา: http://news.gog.cn/system/2020/12/08/017788025.shtml

กุ้ยโจว ถ่านหิน อัจฉริยะ

webmaster

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]