• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ฉางชาติดอันดับ “เมืองที่มีความสุขที่สุดของจีน” ติดต่อกันเป็นปีที่ 13 – thaibizchina

ฉางชาติดอันดับ “เมืองที่มีความสุขที่สุดของจีน” ติดต่อกันเป็นปีที่ 13 – thaibizchina

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 นครฉางซาได้รับการจัดอันดับให้เป็น “เมืองที่มีความสุขที่สุดของจีน” ภายในงาน 2020 China Happy City Forum ที่นครหังโจว มณฑลเจ้อเจียง โดยครองตำแหน่งดังกล่าวติดต่อกันเป็นปีที่ 13 จากการจัดกิจกรรมสำรวจเมืองที่มีความสุขที่สุดของจีนจำนวน 14 ครั้ง

สำหรับการจัดอันดับเมืองที่มีความสุขที่สุดของจีนเป็นการดำเนินการของนิตยสาร Oriental Outlook กับสถาบันคลังสมองเลี่ยวหวังของสำนักข่าวซินหัว โดยใช้เกณฑ์คัดเลือกพิจารณาด้านการสร้างสังคมที่น่าอยู่ เช่น การจ้างงาน รายได้ของประชาชน และความสามารถในการรับมือกับเหตุฉุกเฉินภายในเมือง ซึ่งในปีนี้ การคัดเลือกยังให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการพิจารณาดัชนีต่อต้านการแพร่ระบาดของโรค เช่น ระดับความสนใจต่อโรคระบาด จำนวนผู้ป่วยโดยเฉลี่ย ดัชนีความเร็วในการกลับมาเปิดทำการและดำเนินการผลิตของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ดัชนีการฟื้นตัวของการเดินทางภายในเมืองและการย้ายถิ่นระหว่างเมือง โดยกระบวนการคัดเลือกเป็นการพิจารณาให้คะแนนของผู้เชี่ยวชาญและจากการตอบแบบสอบถามของประชาชนทางอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ เมืองที่มีความสุขที่สุดของจีนประจำปี 2563 มีจำนวน 10 เมือง ได้แก่ นครเฉิงตู นครหังโจว เมืองหนิงโป นครกว่างโจว นครหนานจิง นครเจิ้งโจว นครซีหนิง เมืองชิงต่าว นครซีอาน และนครฉางซา

ที่มา: http://hn.people.com.cn/n2/2020/1118/c195194-34423885.html

หูหนาน ฉางซา

webmaster

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเฉิงตู

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]