• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เมืองเยียนไถสร้างสายด่วนขนส่งสินค้าญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ พร้อมเป็นศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศของจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ – thaibizchina

เมืองเยียนไถสร้างสายด่วนขนส่งสินค้าญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ พร้อมเป็นศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศของจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ – thaibizchina

เมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานว่า ปริมาณการขนส่งสินค้าและไปรษณีย์ระหว่างประเทศของสนามบินเยียนไถในปี 2566 มีปริมาณ 51,000 ตัน เพิ่มขึ้น 9.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวของปีที่ผ่านมา ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สนามบินเยียนไถได้ถูกกำหนดยุทธศาสตร์ให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคที่มุ่งไปสู่เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศของจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับพัสดุด่วนและพัสดุอีคอมเมิร์ซ โดยสินค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนที่จัดส่งทางอากาศใช้เวลาในการจัดส่งเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากจีนถึงเกาหลีใต้ นับจากการสั่งซื้อไปจนถึงการจัดส่ง ซึ่งโดยทั่วไปผู้บริโภคจะได้รับสินค้าในวันถัดไปหรือ ภายในวันเดียวกับวันที่สั่งซื้อสินค้า ทั้งนี้ สนามบินเยียนไถยังได้เพิ่มจำนวนเส้นทางขนส่งสินค้าในยุโรปอีกด้วย

ที่มา: https://sd.dzwww.com/sdnews/202401/t20240105_13461540.htm        

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]